Bắc Bộ tăng nhiệt, Nam Bộ nắng nóng

Ngày 04/04/2013 06:49 AM (GMT+7)

Miền Bắc hửng nắng sớm và nhiệt độ tăng nhanh, một số khu vực vùng núi phía bắc xuất hiện nắng nóng cục bộ với nền nhiệt độ cao đến 36 – 38 độ C.

Hôm qua là ngày thứ năm liên tiếp nắng nóng gay gắt xuất hiện ở Nam Bộ, nhiệt độ ở thành phố Hồ Chí Minh và toàn miền luôn duy trì ở mức 35 – 37 độ C. Không khí khô nóng bao trùm không chỉ khiến con người mệt mỏi mà đất đai, cây trồng cũng chịu cảnh khô cằn, héo úa do không đủ nước tưới. Nắng nóng nhiều ngày đã khiến lượng nước bốc hơi mạnh, sông suối, ao hồ cạn khô, mực nước tại các hồ thủy điện cũng đều hạ thấp, như ở thủy điện Đồng Nai 3 thiếu hụt 11 mét so với cùng kỳ năm trước kéo theo nguy cơ thiếu điện trầm trọng cho sinh hoạt và sản xuất.

Sang ngày hôm nay nắng nóng được dự báo vẫn duy trì, khối khí nóng vẫn bao trùm toàn khu vực nên dù đôi lúc có mây nhưng nhiệt độ cao nhất hôm nay ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ vẫn duy trì mức cao 35 – 37 độ C.

Với các tỉnh miền Bắc, ngày hôm qua ở các tỉnh vùng núi Lào Cai và Lai Châu đã xảy ra mưa rải rác, ở Sa Pa xảy ra mưa đá do vùng mây dông hội tụ từ phía tây di chuyển sang. Đồng thời vùng mây này cũng đã gây mưa rào cho thủ đô Hà Nội và khắp các tỉnh phía đông Bắc Bộ, đến trưa khi vùng thấp phía tây phát triển lấn sang trời chuyển nắng nhanh. Ngày hôm nay mức nhiệt cũng như cường độ nắng trên toàn khu vực tiếp tục tăng lên, nhiệt độ các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội phổ biến 30 – 33 độ C.  Ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ còn xuất hiện nắng nóng cục bộ như ở Mường Lay, Mường La, Tương Dương, An Hiếu, Hương Khê với mức nhiệt độ 36 – 37 độ C, có nơi 38 độ C.

Trên biển ở Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, gió duy trì cấp 4, cấp 5, biển lặng sóng êm.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có lúc có mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết