Bắc Bộ trời oi nóng

Ngày 11/05/2013 07:17 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh miền Bắc trời nắng trở lại, dù nhiệt độ không cao nhưng không khí khá oi bức do độ ẩm cao, tàn dư của những trận mưa dông trước đó.

Đến chiều tối khả năng tại khu vực này vẫn xảy ra mưa dông nhiệt với các tỉnh đồng bằng và ven biển khu Đông Bắc

Những trận mưa dông kèm theo gió lốc mạnh liên tiếp xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước, ở vùng núi phía Tây Bắc lốc xoáy, sấm sét đã gây tổn hại về người, làm tốc mái hàng chục nhà dân ở Điện Biên, ở khu vực Trung Bộ có các tỉnh Quảng Trị, Nghệ An đã có mưa lớn, gió lốc làm nhiều căn nhà bị tốc mái, cây xanh bị quật đổ. Theo đánh giá các hiện tượng thời tiết nguy hiểm thường xảy ra vào buổi chiều khi mà mây dông được tích tụ cả ngày lại kết hợp thêm với nền nhiệt độ cao ban ngày sẵn có. Dự báo chiều nay khả năng mưa dông vẫn tiếp diễn đặc biệt ở các khu vực như Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Nguyên nhân là do tại các khu vực này ban ngày trời nắng mạnh với nền nhiệt độ khá cao, phổ biến 33 – 35 độ C, thêm vào đó gió tây nam mang đến lượng ẩm lớn do vậy tại các tỉnh thành thuộc các khu vực này có nơi sẽ có mưa lớn.

Ở các tỉnh miền Bắc, những trận mưa dông còn sót lại ở vùng đồng bằng và ven biển đông Bắc Bộ đã giảm từ  khi rãnh mây dông dịch chuyển ra biển. Ngày hôm nay toàn miền nắng sẽ có nắng trở lại, không khí oi bức dù nhiệt độ chưa cao và phổ biến 30 – 32 độ C. Tuy nhiên đến chiều tối và đêm khả năng vẫn có mưa dông nhiệt, mưa tập trung nhiều ở các tỉnh đồng bằng và ven biển khu Đông Bắc, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Rãnh mây dông cũng gây mưa cho khu vực ngoài khơi vịnh Bắc Bộ và khả năng kèm theo lốc xoáy, với quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, sóng gió yên ả, ở quần đảo Trường Sa có mưa rải rác, tầm nhìn xa giảm thấp từ 4 – 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết