Bắc Bộ, Trung Bộ mưa giảm, nhiệt độ tăng

Ngày 28/03/2013 06:01 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường nhanh chóng suy yếu và vùng thấp phía tây phát triển trở lại do vậy ngày hôm nay khu vực Bắc Bộ nhiệt độ tăng chậm trở lại.

Một trận mưa đá dữ dội diễn ra vào sáng sớm hôm qua tại vùng núi cao Hà Giang, Lào Cai đã khiến cho hàng chục người bị thương, hàng ngàn mái nhà bị thủng mái, nhiều diện tích hoa màu cây ăn quả hoa màu bị dập nát, gây ra tổn thất nặng nề cho bà con nơi đây. Nguyên nhân của trận mưa đá là do khối khí lạnh tràn về với nền nhiệt thấp 14 – 15 độ C trên nền nhiệt cao sẵn có ở Bắc Bộ những ngày qua là 30 – 32 độ C đã tạo ra sự chênh lệch khá lớn về nhiệt độ gây ra sự xung đột giữa nóng và lạnh làm xáo trộn thời tiết Bắc Bộ một cách mạnh mẽ.

Đây được đánh giá là trận mưa đá mạnh nhất từ trước đến nay ở Lào Cai, những cục đá to bằng nắm tay rơi với lực mạnh làm thủng nhiều mái nhà, ở Hà Giang mưa đá nhỏ hơn nhưng lại nhiều hơn và diễn ra liên tục trong thời gian dài nên gây ra thiệt hại lớn. Ngoài mưa đá dự báo khả năng các hiện tượng như dông lốc, gió giật cũng có thể xuất hiện ở thời điểm giao mùa khi đến cuối tuần sẽ có thêm một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống do vậy bà con các tỉnh thành vùng núi cần hết sức đề phòng, cảnh giác các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Sang ngày hôm nay, khi không khí lạnh suy yếu, vùng thấp phía tây sẽ mở rộng trở lại, các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội trời chuyển nắng về trưa chiều, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 27 – 29 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ cường độ nắng gia tăng và nhiệt độ phổ biến mức 28 – 30 độ C, một số nơi có thể lên tới 32 – 33 độ C.

Không khí lạnh suy yếu nên mưa ở miền Trung cũng chấm dứt hẳn, trời hửng nắng về trưa và chiều, nhiệt độ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 26 – 29 độ C, phía nam có nơi 30 – 33 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 31 – 34 độ C.

Trên biển ở cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, gió cấp 4, cấp 5, trời nắng ráo, sóng biển êm, tầm nhìn xa phổ biến trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng và đêm có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết