Bắc Bộ và bắc Trung Bộ rét đậm, rét hại

Ngày 09/01/2014 06:59 AM (GMT+7)

Không khí lạnh bao trùm khu vực miền Bắc khiến cho nhiệt độ giảm sâu và có lúc có mưa nhỏ vài nơi, thủ đô Hà Nội, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ từ chiều qua thời tiết đã thay đổi nhanh chóng, nắng tắt nhanh, gió mạnh dần lên, trời chuyển âm u và lạnh dần. Ở các tỉnh vùng núi phía bắc nhiệt độ giảm mạnh, Lạng Sơn, Cao Bằng giảm tới 10 độ C chỉ còn 15 – 16 độ C, trên biển đảo Bạch Long Vĩ gió chuyển hướng đông bắc và mạnh dần lên cấp 6.

Từ tối qua không khí lạnh đã đến Thanh Hóa và đến đêm khối khí lạnh sẽ vượt qua Đèo Ngang, dồn xuống khu vực Quảng Bình – Quảng Trị. Các tỉnh Bắc Bộ do nằm trọn trong khối khí lạnh nên nhiệt độ đêm qua ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng giảm xuống còn 13 – 15 độ C, trời rét, vùng núi phía bắc nhiệt độ dưới 10 độ C, trời rét đậm.

Sang ngày hôm nay, không chỉ thủ đô Hà Nội mà trên khắp các tỉnh phía đông Bắc Bộ trời chuyển rét đậm, trời âm u cả ngày và có lúc có mưa nhỏ, nhiệt độ cao nhất trong ngày dự báo không vượt quá mức 18 độ C, đến đêm nhiệt độ tiếp tục giảm xuống mức 12 – 15 độ C. Với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị trời vừa rét lại có mưa nên nhiệt độ giảm 8 – 10 độ C so với ngày hôm qua và phổ biến 16 – 19 độ C ban ngày và về đêm là 13 – 16 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 23 – 26 độ C, có nơi 26 – 29 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục xuất hiện sương mù vào sáng sớm, trưa chiều giảm mây hửng nắng, nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 26 – 29 độ C, Nam Bộ 29 – 32 độ C.

Không khí lạnh dồn xuống sâu hơn nên vùng thời tiết xấu trên biển cũng mở rộng hơn, cường độ gió đông bắc ngày càng mạnh. Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động. Với các vùng biển phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa gió mạnh cấp 5, có mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 14 – 15 độ C, nhiệt độ cao nhất 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C, nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết