Hà Nội: Ngày hửng nắng, chiều tối có mưa

Ngày 11/09/2013 07:02 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay ở Bắc Bộ tiếp tục duy trì thời tiết mát mẻ, dễ chịu, trời hửng nắng nhẹ, nhiệt độ vừa phải, đến tối và đêm nhiều nơi có mưa.

Các tỉnh miền Bắc đang ở trong những ngày tiết trời thu với nắng nhẹ ban ngày, đêm và sáng sớm se lạnh. Nhiệt độ ban đêm toàn miền giảm xuống 23 – 25 độ C cùng với độ ẩm cao trong không khí đã tạo ra những lớp sương mù nhẹ. Ban ngày sương tan trời chuyển nắng nhưng không quá gay gắt, nhiệt độ phổ biến 31 – 32 độ C, gió nhẹ mang đến thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Sang ngày hôm nay, trạng thái thời tiết dễ chịu vẫn duy trì ở miền Bắc, các tỉnh khu vực đồng bằng vào sáng sớm có thể có sương mù xuất hiện, ở khu vực vùng núi sương dầy hơn nhưng tan nhanh.  Sau 8 – 9 giờ sáng nắng lên đều khắp toàn miền, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn khu vực Bắc Bộ hôm nay phổ biến 30 – 33 độ C, trời mát. Đến tối và đêm, những đám mây đối lưu từ rìa của vùng xoáy thấp vùng biển ngoài khơi bắc Trung Bộ sẽ mang mưa đến nhiều nơi ở khu vực Bắc Bộ.

Hình thế chính chi phối thời tiết dọc khắp các tỉnh miền Trung trở vào là vùng xoáy thấp và dải hội tụ nhiệt đới. Vùng xoáy thấp đang tiến sát vào đất liền và dịch chuyển chậm lên phía bắc, kéo vùng mưa lan rộng từ Quảng Ngãi trở ra phía bắc đến Thanh Hóa, tính chất mưa ở khu vực này không đều, có lúc mưa xen kẽ nhiều mây, cục bộ xuất hiện những điểm mưa to. Khu  vực vùng núi Trung Bộ cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ toàn miền phổ biến 27 – 30 độ C, phía nam 29 – 32 độ C.

Hệ thống gây mưa cũng khiến cho gió tây nam tiếp tục mạnh lên do đó ngày hôm nay ở Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì mưa ở nhiều nơi, lượng mưa khá tập trung nhiều ở các tỉnh ven biển. Do trời chỉ có nắng nhẹ và có lúc có mưa nên nhiệt độ hầu như ở mức trung bình, Tây Nguyên phổ biến 27 – 30 độ C, Nam Bộ 29 – 32 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết