Bắc Bộ vẫn duy trì rét đậm, rét hại

Ngày 17/12/2013 07:38 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay mưa ở các tỉnh miền Bắc đã giảm hẳn do vùng hội tụ gió đã suy yếu và di chuyển ra biển, tuy nhiên rét đậm rét hại vẫn duy trì với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 14 – 17 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió tây trên cao nên 2 ngày qua trên khu vực các tỉnh phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía bắc đã có mưa to, có nơi mưa rất to. Ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Rét đậm, rét hại đã xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Trên biển ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động. Trong ngày hôm qua, nhiều nơi ở khu vực Lào Cai đã chìm trong mưa tuyết, đến chiều tối diện mưa tuyết đã thu hẹp chỉ còn xảy ra ở Sào Chua, Ô Quý Hồ, Y Tý vẫn còn tuyết rơi mỏng, ở những nơi khác của Lào Cai và Hà Giang tuyết đã tan dần.

Tuyết tan khiến đường xá trở nên trơn trượt gây cản trở cho giao thông, đặc biệt khi mà lượng khách du lịch tìm đến các địa điểm này để ngắm tuyết rơi tăng đột biến, thậm chí ngay cả người đi bộ cũng gặp khó khăn khi xuống núi do đường quá trơn. Sang ngày hôm nay, mưa ở Bắc Bộ chấm dứt, toàn miền trời hửng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 14 – 17 độ C. Đến đêm cái rét vẫn còn tê cóng với nhiệt độ ở vùng núi chỉ ở mức 2 – 5 độ C, tuy nhiên tuyết đã ngừng rơi do mưa đã giảm.

Ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ vẫn còn có mưa rải rác, trời duy trì rét buốt với mức nhiệt ban đêm ở Hà Nội và vùng đồng bằng phổ biến 8 – 12 độ C, trời vẫn duy trì rét đậm rét hại nhưng do không mưa nên cảm giác bớt tê buốt hơn so với hai ngày qua.

Khu vực ven biển Trung Bộ vẫn có mưa rào nhẹ rải rác do gió đông bắc trên vùng biển Trung Bộ vẫn đạt cường độ cấp 5, có lúc cấp 6. Trong khi đó khu vực Nam Bộ và nam Trung Bộ thời tiết vẫn tốt, ngày nắng và chiều tối đôi nơi có mưa dông, nhiệt độ cao nhất phổ biến 29 – 32 độ ở Nam Bộ và 27 – 30 độ C ở nam Trung Bộ.

Trên biển thời tiết khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực bắc Biển Đông trong đó có quần đảo Hoàng Sa vẫn duy trì xấu với gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Các vùng biển phía nam, khu vực giữa và nam Biển Đông báo gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa từ đêm nay có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày hửng nắng nhẹ, đêm có mưa. Nhiệt độ 13 – 15 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan