Bác sĩ kể lại giây phút bé trai nặng 6,1kg chào đời

Ngày 01/03/2016 08:06 AM (GMT+7)

"Khi lấy đến vai cháu, các bác sĩ rất bất ngờ bởi các bộ phận khác của cháu rất to. Cho lên cân, chúng tôi đã giật mình..."

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Phạm Việt Đức – Phó trưởng khoa Ngoại sản, Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định cho biết, 7h sáng ngày 25.2, chị Nguyễn Thị T (32 tuổi, ở Trực Ninh, Nam Định) nhập viện trong tình trạng đau bụng chuyển dạ.

Các bác sĩ tại bệnh viện đã làm các xét nghiệm cần thiết cũng như siêu âm thai nhi. Kết quả cho thấy, mẹ cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh. Cháu bé được xác định cân nặng khoảng hơn 5kg.

Vào khoảng hơn 9h sáng cùng ngày, chị T. được chuyển vào phòng mổ chuẩn bị các thủ tục và sinh cháu. Đến 9h30, chị sinh cháu Trần Tất Quang bằng phương pháp sinh mổ, cháu nặng 6,1kg.

Bác sĩ kể lại giây phút bé trai nặng 6,1kg chào đời - 1

Các bác sĩ ở Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định chụp ảnh với thiên thần 6,1kg.

“Khi mổ lấy thai nhi ra khỏi bụng mẹ, đầu cháu cũng bình thường. Nhưng đến khi lấy đến vai cháu, các bác sĩ rất bất ngờ, vai và các bộ phận khác của cháu rất to. Cho lên cân, chúng tôi đã giật mình, cháu nặng 6,1kg. Điều đặc biệt, ngay sau khi được đưa ra khỏi bụng mẹ, cháu đã khóc rất to”, bác sĩ Đức tâm sự.

Bác sĩ Đức cho biết thêm, chị Nguyễn Thị T nhập viện với sức khỏe tốt và nặng 88kg. Do đó, trong quá trình mổ lấy thai không gặp khó khăn bởi vì con to nhưng mẹ cũng to. Hiện tại, cân nặng của chị T. đã giảm nặng xuống còn 80kg. Đây là lần thứ hai chị sinh con, lần đầu chị cũng sinh cháu bé nặng hơn 4kg.

“Đây là lần đầu tiên có cháu bé nặng 6,1kg sinh ở Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định. Từ trước tới nay, ca sinh nặng cân nhất chỉ khoảng 4,5 – 4,7kg. Chúng tôi rất vui mừng khi mổ sinh thành công cho ca sinh nặng kỷ lục này”, Phó trưởng khoa Ngoại sản cho hay.

Bác sĩ kể lại giây phút bé trai nặng 6,1kg chào đời - 2

Cháu Trần Tất Quang chào đời ở Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định với cân nặng 6,1kg.

Nhiều người đặt nghi vấn về trường hợp chị T bị đái tháo đường thai nghén. Tuy nhiên, bệnh viện đã làm các xét nghiệm như xét nghiệm máu, siêu âm, điện tim,… và kết quả cho thấy sức khỏe sản phụ T. hoàn toàn bình thường.

“Sau khi mổ sinh cháu Quang, bệnh viện đã kiểm tra đường máu cho chính cháu bé thì nhận được kết quả hoàn toàn bình thường, không bị bệnh đái tháo đường”, bác sĩ Đức nhấn mạnh.

Đến ngày thứ 3, cháu bé đã được ghép với mẹ, chị T. đã ngồi dậy bế con và cho con ăn. Chị T. có sức khỏe tốt nên hồi phục nhanh, chị đã ngồi được ở ngày thứ 3 sau mổ. Bình thường, sản phụ đến ngày thứ 4, thứ 5 sau mổ mới ngồi dậy bế con được.

Hiện nay, hai mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh. Dự kiến, đến ngày 3.3, chị Nguyễn Thị T. và con sẽ được xuất viện.

Theo Công Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu