Xử vụ TMV Cát Tường: Y án sơ thẩm, bác sĩ ném xác bật khóc

Ngày 11/09/2015 11:15 AM (GMT+7)

Sáng nay (11.9), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973) – Nguyên Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường về hai tội "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và “vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc.

Sáng nay (11.9), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973) – Nguyên Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường về hai tội "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và “vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác".

Từ sáng sớm, bị cáo Tường được đưa đến phòng xét xử. Đại diện gia đình bị hại và các nhân chứng có mặt đầy đủ. Bị cáo Tường tỏ ra lạnh lùng khi đến phiên tòa. Đồng phạm của Tường là Đào Quang Khánh (SN 1996) – Bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường bị tuyên phạt 33 tháng tù vì hai tội "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "trộm cắp tài sản" cũng được đưa đến tòa. Tuy nhiên, Khánh không kháng cáo bản án sơ thẩm.

Xử vụ TMV Cát Tường: Y án sơ thẩm, bác sĩ ném xác bật khóc - 1

Bị cáo Tường được đưa đến phòng xét xử

HĐXX phiên tòa bao gồm: ông Nguyễn Như Quang, chủ tọa phiên tòa, ông Hoàng Văn Hạnh và Phạm Ngọc Bích là thẩm phán của TAND Cấp cao tại Hà Nội. Đại diện Viện kiểm sát là ông Nguyễn Đăng An.

Sau khi kiểm tra căn cước bị cáo và những người liên quan, HĐXX công bố bản án sơ thẩm và đơn kháng cáo của bị cáo Tường.

Theo bản án sơ thẩm xử ngày 4-5.12.2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973) – Nguyên Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường  19 năm tù về hai tội "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác". Đồng phạm của Tường là Đào Quang Khánh (SN 1996) – Bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường  bị tuyên phạt 33 tháng tù vì hai tội "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "trộm cắp tài sản".

Về dân sự, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị buộc phải bồi thường cho người đại diện hợp pháp của chị Huyền là anh Nguyễn Hữu Huy hơn 585 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, chi phí tìm kiếm; phải cấp dưỡng nuôi 2 con chị Huyền mỗi cháu 1 triệu/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Sau đó, bị cáo Tường đã có đơn kháng cáo.

Bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ của nạn nhân Huyền) cho biết tại phiên tòa sơ thẩm: Thái độ của bị cáo Tường luôn chối tội khiến bà rất đau lòng. “Nếu anh Tường là người có lương tâm, trách nhiệm với nghề nghiệp của mình, con tôi không chết khổ sở, đau đớn như thế. Giá như Tường chỉ đạo nhân viên đưa con gái tôi vào bệnh viện cấp cứu, gia đình tôi không đau đớn ròng rã hơn một năm đi tìm con. Lúc tìm thấy, thi thể con thiếu một số bộ phận không chỉ tôi mà nhiều người chứng kiến rất đau xót” - Bà Hiền nói. 

Bà Hiền cũng mong vụ án kết thúc sớm để bớt đau buồn cho gia đình khi phải nhắc lại và bà cũng chia sẻ với gia đình bị cáo Tường nhưng không muốn tha thứ chi bị cáo này.

 Xử vụ TMV Cát Tường: Y án sơ thẩm, bác sĩ ném xác bật khóc - 2

Bị cáo Tường và đồng phạm Đào Quang Khánh

Trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay (11.9), bị cáo Tường thừa nhận bị truy tố 2 tội danh là đúng nhưng xin HĐXX giảm án để sớm trở về với gia đình, xã hội.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cho rằng một số lời khai của nhân viên của mình là chưa chính xác, như: việc Đào Quang Khánh là người đề xuất vứt xác chị Huyền; việc thu dọn đồ đạc tại Thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi chị Huyền chết…Bị cáo Tường khẳng định chị Huyền chết tại Thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng.

Bị cáo Tường trình bày trước HĐXX: “Trong quá trình công tác, luôn hoàn thành tốt nghiệm vụ, không để xảy ra sai sót. Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, luôn cống hiến phấn đấu cho xã hội nhưng chỉ vì phút giây sơ suất, bị cáo không cố ý, mong HĐXX giảm án để bị cáo sớm trở về". Nói xong câu này, bị cáo Tường nghẹn lời, bật khóc tại tòa.

Trong khi đó, Đào Quang Khánh giữ nguyên lời khai tại phiên tòa sơ thẩm.

Chị Nguyễn Thị Hằng (vợ bị cáo Tường) kháng cáo đề nghị xem xét lại việc cơ quan tố tụng thu chiếc xe mà gia đình chị chở thi thể chị Huyền đi vứt.

Các nhân chứng khác khai giống như ở phiên tòa sơ thẩm.

Sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa đại diện HĐXX tuyên bản án phúc thẩm. Theo Chủ tọa phiên tòa, bị cáo Tường xin thay đổi nội dung kháng cáo từ kêu oan sang xin giảm nhẹ hình phạt với cả 2 tội danh. Bị cáo Tường xác định cấp sơ thẩm xử là đúng người, đúng tội và xin giảm vì lý do chưa có tiền án, tiền sự; gia đình có công với cách mạng; khắc phục một phần hậu quả.

Luật sư bào chữa cũng nhất trí với nội dung bản án và đề nghị xem xét lại một số tình tiết định khung đối với tội danh bị cáo bị xét xử. Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng đều khẳng định lời khai tại tòa là đúng.

Xem xét toàn diện hồ sơ, thẩm vấn tại tòa HĐXX xét thấy, lời khai của Tường phù hợp với nội dung vụ án. Hành vi của bị cáo Tường là đặc biệt nghiêm trọng, gây tổn thất cho gia đình bị hại. Hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng cho Bệnh viện Bạch Mai, ngành y tế... nên việc tòa sơ thẩm tuyên định khung với hành vi đặc biệt nghiêm trọng là đúng. Mặc dù thời gian qua, vợ bị cáo Tường có bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân 126 triệu đồng, nhưng không có căn cứ để tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo. Việc tịch thu xe ô tô của bị cáo Tường và vợ là chính xác” – Chủ tọa phiên tòa nhận định.

Vì những lẽ đó, HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và chị Nguyễn Thị Hằng. HĐXX tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Tường: 14 năm tù tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, 5 năm tù tội Xâm phạm thi thể. Tổng cộng bị cáo phải chấp hành hình phạt tù 19 năm tù.

Về dân sự, tòa chấp nhận các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng… tổn thất tinh thần tổng cộng số tiền bồi thường là 558 triệu đồng đồng thời buộc bị cáo Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến 18 tuổi. Tịch thu xe ô tô của vợ chồng Tường đưa xác chị Huyền đi vứt.

Theo tòa sơ thẩm: Nguyễn Mạnh Tường (là bác sĩ Khoa ngoại - Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) mở Thẩm mỹ viện Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tường làm giám đốc và trực tiếp làm thẩm mỹ.

Trưa 19.10.2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường làm phẫu thuật nâng ngực. Sau khi phẫu thuật xong, Tường để chị Huyền nằm nghỉ rồi cùng bạn đến chùa Quán Sứ (Hà Nội) đi lễ.

Gần 18h cùng ngày, nhân viên của thẩm mỹ viện gọi điện báo cho Tường, chị Huyền có biểu hiện nguy cấp. Tường gọi điện cho ông Nguyễn Quang Thành, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (cùng khoa với Tường) đến thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu chị Huyền. Tường cùng ông Thành cấp cứu cho chị Huyền nhưng đã không thành công.

Đào Quang Khánh đã lợi dụng sơ hở, lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền (nạn nhân của vụ án) trị giá 12.000.000 đồng.

Khoảng 23h30 cùng ngày, Tường và một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền theo xe ô tô. Đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người nên sợ không dám vào.

Khánh nói với Tường, không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy chở Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) theo sau.

Các đối tượng đi theo đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên (Hà Nội) thì dừng lại. Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền lại vỉa hè rồi cùng Hằng lên ô tô. Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì. Thấy không có người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền thả xuống sông Hồng. Rồi cả 3 cùng đi về nhà.

Theo Thắng Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường