Bác sĩ sốc khi thấy bào thai ký sinh trong não bệnh nhân

Ngày 24/04/2015 23:37 PM (GMT+7)

Một phụ nữ bắt đầu gặp khó khăn trong đọc hiểu và lắng nghe. Và khi có nhiều người nói chuyện trong một căn phòng, cô không thể hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Bác sĩ sau đó phát hiện cô có một khối u trong não. Nhưng khi tiến hành phẫu thuật, vị bác sĩ này đã không khỏi giật mình khi phát hiện khối u đó thực ra là bào thai người em song sinh của cô.

Theo đài truyền hình NBC ở Los Angeles, đây là câu chuyện có thật của một phụ nữ 26 tuổi tên Yamini Karanam, một sinh viên của Đại học Indiana.

Bác sĩ sốc khi thấy bào thai ký sinh trong não bệnh nhân - 1

Một phụ nữ tại Mỹ mới đây đã phát hiện một bào thai trong não của mình.

Cô Karanam mới đây đã được phẫu thuật não tại Viện Skullbase ở Los Angeles. Bác sĩ của cô, ông Hrayr Shahinian rất ngạc nhiên khi phát hiện bào thai ký sinh trong bộ não của cô. Bào thai này vẫn chưa phát triển hết, tuy nhiên ông vẫn phát hiện nó “có xương, tóc và răng”.

Bác sĩ Shahinian trả lời hãng NBC rằng loại khối u này rất hiếm gặp. “Trong suốt sự nghiệp của tôi, tôi đã lấy ra khoảng 7.000 đến 8.000 khối u não, nhưng đây là lần thứ hai tôi gặp phải bào thai ký sinh”, ông nói. Hiện Karanam hồi phục sức khỏe trở lại.

Mặc dù việc tình cờ phát hiện bào thai ký sinh là điều bất thường, nhưng đây không phải là chuyện chưa từng xảy ra.

Năm 2009, báo Telegraph (Anh) đưa tin Gavin Hyatt, một thợ sửa ống nước 30 tuổi ở Anh, đã khiến các bác sĩ bất ngờ khi bụng anh đột nhiên vỡ ra và bào thai ký sinh bên trong trôi ra bên ngoài.

Bác sĩ của anh, ông Joe Santos cho biết: “Cảnh tượng đó giống như đến từ một bộ phim kinh dị vậy”. May mắn là sức khỏe của Hyatt đã trở lại bình thường và anh đã quyết định giữ lại bào thai ký sinh của mình trong một cái lọ. “Tôi gọi nó là Gav nhỏ”, anh nói.

Theo Anh Tuấn (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt