Bác sĩ tăng ca, bệnh viện tăng phòng khám mùa nắng nóng

Ngày 15/06/2016 10:28 AM (GMT+7)

Tại nhiều bệnh viện, các bác sĩ phải đi làm từ 5 giờ sáng, thậm chí còn tăng số lượng để phục vụ bệnh nhân mùa nắng nóng.

Theo ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày nắng nóng dù số lượng bệnh nhân đến khám không tăng quá nhiều, nhưng luôn ở mức trên 1000 lượt/ngày. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay khiến cho không khí tại các phòng khám càng trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho các bệnh nhi khi đến khám tại bệnh viện, từ khi bắt đầu mùa nắng nóng bệnh viện đã có nhiều biện pháp nhằm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Trao đổi với phóng viên, TS Đỗ Mạnh Hùng – Trưởng phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, hiện cả bệnh viện có 70 phòng khám, trong đó riêng khoa khám bệnh là 50 phòng và các phòng khám này sẽ được thay đổi theo từng thời điểm.

Bác sĩ tăng ca, bệnh viện tăng phòng khám mùa nắng nóng - 1

Bệnh nhân đến khám tại BV Nhi Trung ương luôn trong tình trạng đông nghẹt.

“Trong thời điểm nắng nóng như hiện nay, các bác sĩ bệnh viện phải đi làm từ lúc 5 giờ sáng để 6 giờ bắt đầu khám cho bệnh nhân. Việc mở 3 phòng khám sớm nhằm giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi, cũng như nhằm phục vụ tốt nhất cho người bệnh”, TS Hùng cho biết.

Ngoài ra, tại bệnh viện Nhi trong thời điểm này cũng duy trì thời gian khám bệnh buổi tối cho các bệnh nhi. “Tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh, đặc biệt là các bậc phụ huynh ở Hà Nội có con mắc một số bệnh như viêm tai, ho, sốt nhẹ nên đưa con đi khám vào buổi chiều, kể cả là buổi tối để giảm tình trạng quá tải tại bệnh viện khi lượng bệnh nhân đi khám vào buổi sáng quá đông.

Kể cả việc các bệnh nhi đi khám phải xét nghiệm máu cũng vậy, vì không phải chỉ số xét nghiệm nào cũng phải nhịn ăn. Hơn nữa, việc các bệnh nhi khám vào buổi tối giá dịch vụ vẫn theo quy định hiện hành, chứ không có chuyện khám ngoài giờ thì tăng giá”, TS Hùng cho hay.

Bác sĩ tăng ca, bệnh viện tăng phòng khám mùa nắng nóng - 2

BS Khuyễn cáo, nếu bệnh nhi ở gần thì nên đến khám vào buổi chiều hoặc buổi tối.

Cũng giống như Bệnh viện Nhi Trung ương, tại Bệnh viện Da liễu Trung ương dù chỉ 6 giờ sáng nhưng các bệnh nhân đến khám đã được làm các thủ tục hành chính để lên phòng khám bệnh. Không chỉ có vậy, trong những ngày nắng nóng này, bệnh viện còn trang bị hệ thống điều hòa, quạt nơi bệnh nhân chờ khám để phụ vụ bệnh nhân.

Chia sẻ về các căn bệnh dễ mắc phải trong mùa nắng nóng, các bác sĩ cho biết tùy vào từng đối tượng sẽ có những bệnh, nhóm bệnh khác nhau mà bệnh nhân thường hay mắc phải vào thời điểm nắng nóng cao điểm. Riêng đối với các bệnh ở trẻ nhỏ, TS Đỗ Mạnh Hùng cho biết cần phải lưu ý các bệnh có nguy cơ bùng phát như viêm não, chân tay miệng và các nhóm bệnh về đường hô hấp.

Đối với người lớn, trong thời điểm nắng nóng như hiện nay cần phải hết sức chú ý đối với những căn bệnh như đột quỵ, say nắng khi làm việc… Những người cao tuổi phải chú ý các căn bệnh liên quan đến tim mạch và thần kinh.

Cuối cùng, để phòng chống các bệnh mùa nắng nóng, đối với trẻ nhỏ cần tiêm phòng vắc xin phòng bệnh đầy đủ, sử dụng các thiết bị điện như quạt, điều hòa đúng cách, không nên cho trẻ uống nước đá hoặc nước lạnh, không cho trẻ chơi ngoài nắng nóng.

Đối với người trưởng thành, không nên ra đường trong khoảng thời gian từ 10 giờ 30 phút đến 14 giờ chiều, không làm việc quá lâu dưới ánh nước, không nên hút thuốc, uống rượu bia trong thời điểm này…

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h