Bác tin hành khách TQ trên MH370 liên quan khủng bố

Ngày 18/03/2014 15:02 PM (GMT+7)

Tuyên bố này được đưa ra sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng lý lịch của các hành khách Trung Quốc trên máy bay.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Huang Huikang, đại sứ Trung Quốc tại Malaysia cho biết không có bằng chứng cho thấy 153 hành khách nước này trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines có liên quan tới hành động không tặc hay khủng bố.

Theo ông Huang Huikang, các nhà chức trách Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra lý lịch của tất cả các hành khách có mặt trên chuyến bay MH370 nhưng không phát hiện bất cứ bằng chứng nào khả nghi.

Ông cho biết thêm, ngày hôm nay, Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn chuyến bay mất tích MH370 của hãng Malaysia Airlines trên khu vực hành lang phía bắc giáp với Kazakhstan, Turkmenistan tới miền bắc Thái Lan và khu vực từ miền Nam Indonesia đến phía nam Ấn Độ Dương. Hơn 10 tàu tìm kiếm chuyên nghiệp, nhiều máy bay và 21 vệ tinh đã được huy động; đồng thời yêu cầu các tàu thương mại đăng kiểm Trung Quốc qua lại các vùng biển liên quan cùng tham gia công tác tìm kiếm.

Bác tin hành khách TQ trên MH370 liên quan khủng bố - 1

Trung Quốc bắt đầu tìm kiếm MH370 trên khu vực hành lang phía bắc thuộc lãnh thổ nước này.

Đã 10 ngày trôi qua kể từ khi chiếc máy bay MH370 biến mất bí ẩn, 26 quốc gia đã tham gia tìm kiếm ngày đêm nhưng tung tích chiếc máy bay vẫn chưa được hé lộ.

Hiện sự chú ý của cơ quan điều tra và dư luận đang tập trung vào 2 phi công của máy bay MH370, sau khi có thông tin cho biết câu nói cuối cùng của họ với đài kiểm soát không lưu “Được rồi, chúc ngủ ngon” được phát ra sau khi các hệ thống liên lạc và thiết bị phát đáp trên máy bay bị cố tình tắt đi.

Phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay, ông Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành hãng hàng không Malaysia Airlines, cho biết: “Suốt 10 ngày qua, các điều tra viên đã rất nỗ lực để tìm kiếm dấu vết cho thấy hành khách trên chuyến bay MH370 cố liên lạc qua thiết bị di động, nhưng họ không có bằng chứng nào”.

Bộ trưởng giao thông Hishammuddin Hussein ngày hôm qua 17/3 cũng bác bỏ các thông tin nói rằng Malaysia không hợp tác với các cơ quan nước ngoài trong cuộc tìm kiếm, khẳng định rằng nước này đã phối hợp với FBI và Interpol ngay từ ngày đầu tiên.

Phía Malaysia đang đề nghị được cung cấp thông tin vệ tinh và radar từ các quốc gia cũng như các phương tiện cụ thể phục vụ cuộc tìm kiếm.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Cơ phó chuyến bay MH370 chuẩn bị cưới vợ phi công

Cơ phó MH370 là người nói 'Chúc ngủ ngon'

Không tặc dùng điện thoại di động để cướp MH370?

7 câu hỏi lớn xung quanh sự biến mất bí ẩn của MH370

MH370 “xé toang” lưới phòng không của Malaysia

Malaysia điều tra kỹ sư hàng không trên MH370

Minh Anh (Xinhuanet)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370