Bác tin vải thiều TQ nhập ngược vào Việt Nam

Ngày 01/07/2014 14:10 PM (GMT+7)

Trước việc vải Trung Quốc nhập ngược về Việt Nam gây ra nhiều lo ngại, đặc biệt là theo phản ánh vải Trung Quốc ngọt như đường hóa học, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục BVTV bác bỏ thông tin trên.

Trước việc xuất hiện một số thông tin cho rằng "vải từ Trung Quốc đã xuất hiện trên thị trường Lạng Sơn, được bán nhiều ở các cặp chợ biên giới như: Tân Thanh, Đồng Đăng (huyện Cao Lộc), mỗi ngày gần chục tấn. Vải Trung Quốc quả to, đều, có vị “ngọt như đường hoá học được bán với giá khoảng 7 NDT/kg (gần 25.000 đồng)".

Bác tin vải thiều TQ nhập ngược vào Việt Nam - 1

Nhiều người dân quan tâm, lo ngại thực hư sự việc trên.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục bảo vệ thực vật, Bộ NNPTNT cho biết, sau khi báo chí đăng tải thông tin, Cục bảo vệ thực vật đã chỉ đạo các đơn vị kiểm dịch ở các cửa khẩu biên giới kết hợp với Cục Quản lý thị trường kiểm tra, xác minh. 

Ông Nguyễn Xuân Hồng khẳng định, không có việc vải Trung Quốc xâm ngược vào thị trường Việt Nam.

“Cho đến thời điểm này chưa phát hiện vải Trung Quốc xuất sang Việt Nam. Các đơn vị đều báo cáo về là không có tình trạng nhập ngược vải thiều sang. Do không có tình trạng đó nên Cục cũng không thể đưa ra cách phân biệt vải thiều Trung Quốc và vải Việt Nam như thế nào”, ông Hồng khẳng định.

Theo Diệu Thùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot