Chưa ghi nhận ca nhiễm virus Ebola nào ở Việt Nam

Ngày 12/08/2014 09:51 AM (GMT+7)

Trên một số mạng xã hội truyền nhau thông tin từ một facebook cá nhân cho biết Việt Nam đã xuất hiện một ca Ebola đã xuất hiện tại Việt Nam. Thông tin này được chia sẻ một cách chóng mặt sau đó gây hoang mang cho nhiều người.

Tuy nhiên, Bộ Y tế khẳng định hoàn toàn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus này tại Việt Nam.

Sau khi đưa ra thông tin về ca nhiễm Ebola đầu tiên,  rất nhiều người cho rằng chủ facebook nói trên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các phát ngôn của mình. Nhiều người đã tỏ ra hoang mang trước thông tin được đưa ra. Sau đó, trang facebook trên đã gỡ bỏ nội dung đã đăng tải về ca nhiễm ebola nói trên. Tuy nhiên, nhiều người đã chụp lại màn hình làm bằng chứng. Có ý kiến cho rằng, việc đăng tải thông tin của cá nhân này chỉ nhằm mục đích gây sự chú ý để bán hàng.

Chưa ghi nhận ca nhiễm virus Ebola nào ở Việt Nam - 1

Thông tin về ca  nhiễm Ebola đầu tiên vào Việt Nam là thất thiệt

Bộ Y tế cho biết đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ: Ngoại giao, Công an, Quốc phòng, Văn hóa Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành liên quan khác tăng cường giám sát chặt chẽ các khách nhập cảnh tại cửa khẩu và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Ebola để có các phương án và biện pháp cách ly y tế kịp thời tránh lây lan dịch bệnh. 

Bộ Y tế cũng đã  và đang tích cực phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới để cập nhật và cung cấp thường xuyên các thông tin về tình hình dịch bệnh cho các cơ quan thông tấn báo chí để chủ động tuyên truyền cho người dân bình tĩnh, không hoang mang và chủ động có các biện pháp phòng chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đến nay, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm vi rút Ebola tại Việt Nam.

Theo H.P (Gia đình & Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot