Bắc và Trung Bộ có mưa dông

Ngày 30/04/2013 07:37 AM (GMT+7)

Hôm nay, miền Bắc nắng nóng vào ban ngày, đến chiều tối thời tiết thay đổi, một số nơi xuất hiện mưa dông.

Ngày hôm nay ở các tỉnh Bắc Bộ và trung Trung Bộ nắng nóng nhẹ sẽ quay trở lại khi vùng khí nóng ở khu vực Vân Nam (Trung Quốc) đang bị rãnh mây dông lạnh đẩy xuống nước ta, do đó ở các tỉnh Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội trời chuyển oi bức, nền nhiệt độ cao 33 – 35 độ C sẵn có cùng với độ ẩm trên 80% sẽ khiến cho không khí càng trở nên ngột ngạt hơn.

Ở hầu khắp Trung Bộ nắng nóng cũng xuất hiện trở lại, dọc khắp các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi nắng nóng diễn ra trên diện rộng, nền nhiệt độ tăng cao lên mức 34 – 36 độ C, một số điểm sườn tây như Mường Lay, Mường La, Tương Dương, Hương Khê, Tuyên Hóa, Đông Hà… nhiệt độ tăng cao đến 37 – 38 độ C. Riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, mây dông phát triển từ sớm và sẽ được hình thành liên tục gây mưa kéo dài hầu suốt cả ngày, nhiệt độ khu vực thấp, không có nắng nóng như các tỉnh phía Trung Bộ khác.

Tuy nhiên nắng nóng ở Bắc Bộ chỉ xảy ra trong  ngày, đến tối và đêm nay khi rãnh mây dông dịch chuyển đến sẽ gây mưa dông cho các tỉnh vùng núi và trung du sau đó lan xuống vùng đồng bằng, sang đến ngày 1/5 mưa xuất hiện nhiều nơi ở miền Bắc và miền Trung. Mưa xuống sẽ mang đến tiết trời mát mẻ, dễ chịu cho Bắc Bộ và Trung Bộ, nhưng mưa cũng gây ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đặc biệt ở các tỉnh vùng núi, trung du Bắc Bộ và các tỉnh phía tây của khu vực bắc Trung Bộ cần đề phòng trong cơn dông có thể kèm theo cả nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Với khu vực miền đông Nam Bộ ngày hôm nay tiếp tục có nắng nóng với nền nhiệt độ ở mức cao là 35 – 36 độ C, các tỉnh miền tây nhiệt độ cũng lên mức 34 – 35 độ C, không khí khá oi nóng. Đến chiều tối không khí oi nóng sẽ chấm dứt khi trời chuyển nhiều mây, gió biển thổi vào mang đến bầu không khí mát mẻ với nền nhiệt độ giảm xuống 26 – 28 độ C.

Trên biển thời tiết ở cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa duy trì tốt, gió cấp 4, sóng thấp và tầm nhìn xa thoáng trên 10km, thuận lợi cho thuyền bè hoạt động trên các vùng biển.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết