Bắc và Trung Bộ có nắng diện rộng

Ngày 20/04/2013 08:06 AM (GMT+7)

Hôm nay các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có nắng nóng diện rộng, nhiệt độ nắng nóng có nơi lên đến 38 – 39 độ C.

Nắng nóng diện rộng đã bao trùm các tỉnh miền Trung trong ngày hôm qua, suốt dọc từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ phổ biến 35 – 36 độ C, với các điểm vùng biên giới phía tây, giáp ranh với Lào, nơi còn chịu thêm tác động của hiệu ứng gió phơn thổi mạnh nên nhiệt độ lên đến 38 độ C.  Dự báo sang ngày hôm nay, vùng áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, do vậy vùng nắng nóng cũng mở rộng thêm, có khả năng mở rộng đến tận Quảng Ngãi, nhiệt độ toàn khu vực phổ biến 35 – 37 độ C, những điểm cao nhất như Tương Dương, Hương Khê, Đông Hà, Nam Đông nhiệt độ lên đến 38 – 39 độ C.

Đối với các tỉnh Bắc Bộ, ngày hôm nay nắng cũng tăng thêm về cường độ và diện, ở phía tây Bắc Bộ nắng nóng cũng bao trùm khu vực này với nền nhiệt độ phổ biến 34 – 36 độ C, một số nơi như Mường Lay, Mường La, Sông Mã nhiệt độ lên đến 37 – 38 độ C. Với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ nhiệt độ cũng tăng cao và phổ biến 32 – 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ khối khí nóng có xu hướng suy yếu dần do vậy nắng nóng ở các tỉnh miền đông Nam Bộ cũng đã giảm đi, ban ngày trời chỉ còn nắng gián đoạn với cường độ trung bình, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ phổ biến 32 – 35 độ C.
Từ đêm nay, các tỉnh Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu gây mưa rào rải rác và có nơi có dông. Không khí lạnh khiến nhiệt độ ngày mai tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm 2 – 4 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết