Hà Nội oi nóng, TP.HCM có mưa dông

Ngày 18/06/2013 07:21 AM (GMT+7)

Vùng thấp nóng phía tây phát triển mang nắng nóng đến khu vực Bắc và Trung Bộ, trong khi ở Nam Bộ tiếp tục duy trì mưa dông diện rộng.

Mưa dông diện rộng kèm theo lốc xoáy do gió mùa tây nam hoạt động mạnh ở các tỉnh thành phía nam đã mang đến nhiều thiệt hại về tài sản cho người dân nơi đây, những cảnh đổ nát, tan hoang xảy ra ở nhiều nơi, ở Cà Mau gió mạnh đã làm sập và tốc mái hơn 200 căn nhà, mưa lớn kèm theo gió lốc ở thành phố Hồ Chí Minh đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, nhiều cây xanh bật gốc, nhà dân bị tốc mái, ở Bình Dương nhiều gian hàng trong Hội chợ đã bị đánh sập…

Dự báo các hiện tượng này có khả năng lặp lại trong ngày hôm nay ở khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên, nguyên nhân là do gió tây nam vẫn còn hoạt động với cường độ mạnh, trong đất liền thậm chí có lúc đạt cấp 4, cùng với đó là lượng ẩm lớn được đưa từ biển vào sẽ khiến nhiều địa phương ven biển như Cà Mau, Kiên Giang… có thể có mưa vừa, mưa to.

Trên biển gió tây nam mạnh cấp 5, cấp 6, cùng với lốc xoáy vẫn xảy ra ở khắp các vùng biển phía nam, riêng vùng  biển Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông bao gồm cả quần đảo Trường Sa gió duy trì cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Trong khi đó ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, gió cấp 4.

Với đất liền, tại các tỉnh khu vực miền Trung một đợt nắng nóng diện mới đang dần phát triển, bắt đầu với những điểm nóng 35 – 36 độ C ở các tỉnh vùng núi trong ngày hôm qua. Dự báo hôm nay vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh nên diện nóng ở Trung Bộ sẽ mở rộng từ đồng bằng Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, với các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng xuất hiện cục bộ ở khu vực vùng núi với nhiệt độ phổ biến 35 – 37 độ C. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội trời oi nóng vào buổi trưa với nền nhiệt ở mức 34 – 35 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận do chịu tác động của gió mùa tây nam nên ban ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ ở mức 33 – 35 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết