Bài văn tả bạn gái bị cô giáo trả về chấn động mạng

Ngày 15/08/2014 09:48 AM (GMT+7)

"Tóm lại nhỏ đẹp và điện nước đầy đủ. "Ngon" là từ mà em sẽ nói về nhỏ, em hi vọng nhỏ sẽ là mẹ của các con em sau này", nam sinh này viết.

Ngày 12/8, một bài văn ngắn, được chia sẻ lên diễn đàn dành cho giới trẻ với tựa đề Bài văn của bạn mình, cô giáo xem xong trả lại không thèm chấm điểm luôn, do thành viên có nickname O.E đăng tải, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người xem.

Bài văn tả bạn gái bị cô giáo trả về chấn động mạng - 1

Bài văn khiến dân tình choáng váng.

Theo như hình ảnh, người làm bài văn này có tên Nguyễn Thanh Tuấn, yêu cầu của đề bài là tả bạn. Tuấn mở đầu bài làm của mình một cách ngắn gọn, ngôn từ ngô nghê: "Em có một con bạn ngồi kế bên bàn học, cũng chẳng thân lắm nhưng em thấy thích nó lắm".

Sau đó, Tuấn dùng ngòi bút tả thực đến trần trụi để vẽ lên chân dung cô bạn học, khiến người đọc chào thua. Cậu viết: 

"Nó có một mái tóc, hai con mắt, một cái mũi, nhưng cái mũi có hai cái lỗ mũi, cái miệng có cái răng nanh chìa ra, người ta bảo ra răng khểnh. Trong giờ học em hay nhìn ngắm nó, nhất là hai cái đó em nhìn mãi không thôi, lúc nó cười hai cái đó càng rõ. Người ta bảo đó là má lúm đồng tiền, hèn gì kích thích ghê".

Giữa mạch văn, thấy còn một dọc thừa ra, Tuấn không ngần ngại nhắn nhủ cô giáo: "Còn một dòng em bỏ dòng này nha cô".

Đoạn tiếp theo của bài làm Tuấn tiếp tục sử dụng biện pháp tả thực cùng lối hành văn ví von, so sánh, khơi gợi nhiều sự liên tưởng từ phía người đọc. Mục đích cuối cùng của cậu học sinh này là khen ngợi cô bạn học xinh đẹp, muốn được trở thành nửa kia của cô ấy.

"Tóm lại nhỏ đẹp và điện nước đầy đủ. "Ngon" là từ mà em sẽ nói về nhỏ, em hi vọng nhỏ sẽ là mẹ của các con em sau này".

Cách đây không lâu, bài văn nhận điểm 0 khi viết về trường sau 10 năm, tất cả đổ sập vì bị sóng thần, trường sập, mọi thứ trở về cát bụi, không có gì để tả... của học sinh cũng từng làm chấn động dư luận. Tuy nhiên, khi xác nhận với nhà trường, đại giáo viên cho biết không có ai từng ra đề văn tương tự và đó chỉ là một trò đùa.

Riêng đối với bài văn tả bạn bá đạo này, sau khi liên hệ với O.E, người đăng tải bức thư, thành viên này xác nhận bài văn là có thật nhưng sau khi đăng tải lên diễn đàn, mình và anh bạn tên có tên Tuấn, chủ nhân bài viết, đã gặp khá nhiều rắc rối nên không muốn chia sẻ thông tin cá nhân. Bài văn thu hút hơn 244.000 lượt xem và hàng trăm bình luận. 

Bạn có nickname Kẹo Bòn Bon nhận xét: "Chém gió như thế này mà cô giáo không đưa học sinh này xuống văn phòng, chỉ trả bài về là còn nhẹ đấy".

Ngô Châu kinh ngạc: "Thật sự tôi không ngờ có bài văn miêu tả dở như thế".

"Mới đầu đọc thấy vui, đọc đến đoạn sau đề cập đến chữ "ngon" bỗng dưng mất cảm tình. Mô tả ngây ngô như trẻ con nhưng suy nghĩ thì người lớn quá" - Thanh Trúc bình luận.

Hiện nay, học sinh có những cách suy nghĩ độc lập, tạo nên các bài văn chân thực, tuy nhiên, với "tác phẩm" này, các em đã đi quá đà. 

Theo Ma Kết
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot