Bạn gái cơ phó A320 phải bỏ nhà đi vì áp lực dư luận

Ngày 03/04/2015 17:56 PM (GMT+7)

Bạn gái cơ phó "tử thần" Andreas Lubitz và thậm chí, cả gia đình cô đã phải bỏ trốn khỏi nhà vì sợ áp lực dư luận sau khi bạn trai cố tình lái máy bay Airbus A320 đâm vào dãy núi Apls hẻo lánh ở miền Nam nước Pháp, cướp đi mạng sống của 149 người vô tội.

Tờ Daily Mail đưa tin, Kathrin Goldbach, 26 tuổi, một giáo viên trung học đã buộc phải bỏ đi khỏi thành phố quê nhà Montabaur và không có ý định quay trở lại vì sợ phải gánh thay tội lội của bạn trai. 

Thậm chí, không chỉ riêng Kathrin, cả gia đình của cô gái cũng phải bỏ đi vì không thể chịu nổi áp lực dư luận từ sau khi các nhà điều tra tuyên bố, cơ phó Andreas Lubitz, bạn trai lâu năm của con gái mình gây ra thảm kịch máy bay khủng khiếp khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Bạn gái cơ phó A320 phải bỏ nhà đi vì áp lực dư luận - 1

 Bức ảnh chụp cơ phó Andreas Lubitz và bạn gái cơ phó được cho là Kathrin Goldbach 

Cô giáo dạy toán 26 tuổi Kathrin và bố mẹ cô đã thổ lộ với bạn bè  rằng, họ không có ý định trở về ngôi nhà ở trung tâm thành phố Montabaur dù nơi đây rất thân thuộc và gắn bó với họ.

Một người bạn của gia đình Kathrin chia sẻ với tờ Daily Mail rằng: "Cả thế giới đang chĩa mũi dùi về phía cô ấy và gia đình cô ấy. Bạn biết đấy, thành phố này quá nhỏ. Không ai là không biết đến họ. Rất khó khăn để họ tiếp tục sống ở đây. Họ cũng rất khó có khả năng quay trở về".

Kathrin đã bị suy sụp tinh thần trầm trọng và đang phải tìm kiếm sự tĩnh tâm, an ủi từ nhà thờ.

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết: "Bạn gái của cậu ta (Lubitz) đã tỏ ra rất căng thẳng, bồn chồn trong suốt cuộc thẩm vấn với cảnh sát. Một nữ cảnh sát đã được cử tới để an ủi, giúp cô gái bình tĩnh trở lại. Tuy nhiên, cô ấy vẫn siết chặt tay, rất căng thẳng".

Cô  giáo Kathrin và cơ phó Andreas Lubitz đã có một tình yêu đẹp, kéo dài tới 6 năm. Họ gặp nhau lần đầu tiên khi làm thêm trong một nhà hàng đồ ăn nhanh Burger King khi còn ở tuổi thiếu niên. Sau đó, cả hai sống chung với nhau. Kathrin còn đang mang trong mình giọt máu của cơ phó Lubitz. Tờ New York Time đưa tin, Kathrin đã nói với cơ phó Airbus A320 biết việc mình mang thai.

 Bạn gái cơ phó A320 phải bỏ nhà đi vì áp lực dư luận - 2

Cơ phó tử thần Andreas Lubitz

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay Airbus A320, mối quan hệ giữa Kathrin và Lubitz đang trục trặc căng thẳng. Theo truyền thông Đức, nguyên nhân là do cơ phó Lubitz đã thú nhận với bạn gái về việc anh ta bắt cá hai tay, có quan hệ tình cảm với một nữ đồng nghiệp, là tiếp viên hàng không của hãng bay Germanwings tên là Maria. 

Tuy nhiên, Kathrin tin rằng cô có khả năng kiểm soát mối tình ngoài luồng của cơ phó. Sau đó, cặp đôi có một chuyến du lịch ngắn ngay trước khi vụ tai nạn máy bay xảy ra", tờ Bild của Đức dẫn lời một nhà điều tra vụ tai nạn.

Cô giáo trẻ cũng khai nhận với các nhà điều tra rằng, chỉ một tuần trước khi tự sát, cơ phó Lubitz đã mua và tặng cô một chiếc xe Audi sang trọng.  Kathrin cũng cho biết, bạn trai từng gặp ác mộng và hét lên rằng: "Chúng ta đang lao xuống".

Anh ta cũng từng tuyên bố: "Một ngày nào đó, anh sẽ thay đổi tất cả, và thế giới sẽ biết đến và nhớ tên anh". Tuy nhiên, thời điểm đó, Kathrin không hiểu ý nghĩa tuyên bố của bạn trai. Cô cũng không thể tượng tượng được rằng, Lubitz lại hành động cực đoan đến mức lái máy bay đâm vào núi, khiến hàng trăm người vô tội  thiệt mạng.

"Cô biết người yêu đang gặp vấn đề nhưng không biết cậu ta bị trầm cảm. Cậu ta không có dấu hiệu muốn tự sát", một nguồn tin từng tiếp xúc với bạn gái của cơ phó Lubitz cho hay. 

 Bạn gái cơ phó A320 phải bỏ nhà đi vì áp lực dư luận - 3

Chiếc máy bay Airbus A320 đâm vào núi vỡ vụn thành từng mảnh nhỏ. Mảnh vỡ lớn nhất chỉ bằng cánh cửa ô tô. Theo các nhà điều tra, không một thi thể nạn nhân nào còn nguyên vẹn.

Các nhà điều tra vẫn đang nỗ lực tìm động cơ khiến Lubitz chiếm quyền kiểm soát máy bay, nhốt cơ trưởng ngoài buồng lái rồi điều khiển phi cơ lao xuống dãy núi Alps hôm 24.3, khiến 149 người khác phải chết theo anh ta.

Sức khỏe tâm thần của Lubitz vẫn đang là yếu tố chính được các nhà điều tra tập trung điều tra. Những chứng cứ mà cảnh sát thu thập cho thấy anh ta phải dùng thuốc trị trầm cảm.

Viên phi công cũng bị cho là đã nói dối bác sĩ khi đến bệnh viện để điều trị mắt. Lubitz khai nghề nghiệp và nơi làm việc, song lại nói dối rằng anh ta đang nghỉ phép dù vẫn đều đặn bay các chuyến bay thương mại của hãng Germanwings.

Tài liệu liên quan tới lần khám đó cho thấy Lubitz gặp tai nạn xe hơi vào năm 2014. Túi khí bung ra khiến anh ta bị thương. Sau vụ tai nạn, thị lực của anh ta giảm sút trầm trọng, thậm chí chỉ còn 30%.

Còn các công tố viên Đức cho hay, viên cơ phó từng phải điều trị tâm lý vì có khuynh hướng tự tử và đã tự tử nhiều lần bất thành.

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất, chính quyền Pháp vừa thông báo, các đội cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng Germanwings đã tìm thấy hộp đen thứ 2 của phi cơ. Đây là thiết bị lưu trữ dữ liệu hành trình chuyến bay.

Hộp đen thứ 2 đã được chuyển đến phòng thí nghiệm để các chuyên gia bắt đầu phân tích. Các nhà điều tra hy vọng nó sẽ cung cấp những thông tin mới có thể làm sáng tỏ hơn về vụ tai nạn, đặc biệt về 8 phút cuối cùng khi máy bay bắt đầu hạ độ cao.

Trước đó, hộp đen đầu tiên được tìm thấy vào ngày 25.3, một ngày sau khi thảm kịch xảy ra. Đây là thiết bị ghi âm dữ liệu buồng lái. Từ quá trình phân tích hộp đen đầu tiên này, các nhà điều tra đã nhanh chóng phát hiện cơ phó Andreas Lubitz đã cố ý điều khiển phi cơ đâm vào núi.

Theo Phương Đăng (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan