Bàng hoàng với những hóa đơn gây sốc ở Việt Nam

Ngày 05/06/2014 16:33 PM (GMT+7)

Hình ảnh chụp lại thực đơn của nhà hàng với những món ăn đặc biệt, cùng với những tên gọi mỹ miều gây sốc đang được cư dân mạng lan truyền và xôn xao bàn tán, bình phẩm.

Không ít dân mạng thích thú với cách đặt tên các món ăn vô cùng thú vị và sáng tạo của một nhà hàng được cho là ở Đà Nẵng. Thực đơn có tên “Thực đơn lạ mà quen ” có ghi những tên món ăn rất độc và lạ . Cụ thể hơn như món “ Ngưu Vương vờn Hỏa” , “Gà cãi nước sôi”, “Heo chạy quanh rừng”, “Xe ông Táo lội vạc dầu” (món cá rô đồng chiên xù), “Vua Mikey” (món thịt chuột) hay “Nôm Bạch Tuyết”.

Bàng hoàng với những hóa đơn gây sốc ở Việt Nam - 1

Hình ảnh "thực đơn lạ mà quen" được dân mạng truyền tay nhau ầm ầm trên mạng.

Điểm nhấn trong thực đơn đó chính là hai món ăn cuối có tên Vũ nữ chân dài và Thiếu nữ tung cánh, giá của hai món ăn đề 70 nghìn. Nhiều dân mạng ngỡ ngàng với cách đặt tên này của nhà hàng, khi tìm hiểu ra được sự thật của món ăn này, nhiều người đã thở phào nhẹ nhõm. Cái tên mỹ miều thực ra là những món ăn được chế biến từ nguyên liệu khá gần gũi, mang đậm chất Việt. Vũ nữ chân dài là món chân gà, còn món Thiếu nữ tung cánh là cánh gà nướng.

Tuy nhiên, một số dân mạng lại cho rằng Vũ nữ chân dài là món thịt nhái, còn Thiếu nữ tung cánh là món ếch xào. 

Nickname Tuấn Hùng chia sẻ: “Giật cả mình, tưởng là vừa ăn vừa có vũ công múa hát. Hóa ra là thịt nhái và thịt ếch. Bó chiêu cách đặt tên của nhà hàng này”.

Còn bạn Hường Ngọc lên tiếng: “Cách đặt tên hay độc đáo. Nghe mà điếng hết cả người, mình cứ tưởng vừa ăn vừa ngắm vũ nữ và thiếu nữ bay bay”.

Không chỉ có thực đơn ở Đà Nẵng gây sốc, mới đây trên mạng xã hội lại xuất hiện thêm một số hóa đơn trong đó có hóa đơn tính tiền “ 6 cô gái đẹp giá 6 triệu ” khiến nhiều người bất ngờ. Hiện chưa rõ hóa đơn của nhà hàng nào nhưng dân mạng không khỏi bất ngờ về cách tính tiền của nhà hàng này.

Bàng hoàng với những hóa đơn gây sốc ở Việt Nam - 2

Hóa đơn tính tiền “ 6 cô gái đẹp giá 6 triệu ” khiến nhiều người bất ngờ.

Còn một hóa đơn tính tiền được cho là ở nhà nghỉ tại Nam Định có các khoản sau: Cave (giá 200.000 đồng), BSC (giá 10 ngàn đồng), Lavi (20 ngàn đồng). Song đáng chú ý nhất nằm ở SL Phút - 150 (có thể số lượng phút ở trong nhà nghỉ là 150) giá 500 ngàn đồng, tính ra mỗi phút hết 3,333 ngàn đồng.

Bàng hoàng với những hóa đơn gây sốc ở Việt Nam - 3

Hình ảnh hóa đơn nhà nghỉ với giá tiền khủng khiến nhiều người choáng váng.

Không ít người thắc mắc khi xem hóa đơn, một số người không khỏi bức xúc khi cho rằng, nhà nghỉ có gì vui mà thu tiền của khách cao như vậy? 

Theo Chương Tương (Đời sống & pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan