Bao cao su, băng vệ sinh nổi trắng hồ Linh Đàm: Dân bức xúc, công an vào cuộc điều tra

Ngày 22/11/2016 18:50 PM (GMT+7)

Theo ghi nhận của chúng tôi sau khi sự việc xảy ra, người dân vô cùng bức xúc, cơ quan chức năng đã mời công an môi trường vào cuộc điều tra.

Sáng 22/11, ông Benjamin James Park một người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đã đăng tải lên trang cá nhân những bức hình ghi lại cảnh rác rưởi, bao cao su tràn ngập mặt hồ Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội). Những hình ảnh phản cảm này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều người bức xúc.

Sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý hồ Linh Đàm đã huy động công nhân môi trường thu dọn và vớt toàn bộ số bao cao su và băng vệ sinh trên. Đến trưa ngày 22/11, các loại rác thải nổi trên mặt hồ đã được thu dọn hết, với số lượng được tính bằng bao tải.

Bao cao su, băng vệ sinh nổi trắng hồ Linh Đàm: Dân bức xúc, công an vào cuộc điều tra - 1

Bao cao su và băng vệ sinh nổi kín một góc của hồ Linh Đàm

Một công nhân môi trường đang trực tiếp thu dọn loại rác thải “đặc biệt” này bức xúc cho biết đây là hành động vô ý thức của một ai đó và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm ra thủ phạm, xử lý nghiêm minh.

“Từ trước đến nay tôi chưa từng gặp trường hợp thế này bao giờ, nếu có cũng chỉ là những túi rác sinh hoạt nhỏ người dân vứt xuống hồ mà thôi”, anh cho hay.

Anh nhận định nhiều khả năng rác thải 'đặc biệt' này là do các nhà nghỉ, khách sạn tập trung vào rồi vứt trộm ra hồ. “Nhiều người cho rằng rác thải này là do hút bể phốt, nhưng theo tôi không phải vì băng vệ sinh to như vậy không thể xả qua bể phốt vệ sinh được. Đây là hành động chủ ý tích trữ loại rác thải này xong vứt luôn một thể”, anh này nói thêm.

Nhiều người dân sống quanh khu vực này cũng tỏ ra vô cùng bức xúc. “Chiều nào tôi đi tập thể dục ở đây. Quả thật nếu nhìn thấy hình ảnh băng vệ sinh, bao cao su trôi nổi trên mặt hồ như vậy thì bất cứ ai cũng bức xúc, vì hình ảnh đó ngoài mất vệ sinh chung thì nó còn rất phản cảm”, bác Hồng sống ở khu đô thị Linh Đàm cho hay.

Bao cao su, băng vệ sinh nổi trắng hồ Linh Đàm: Dân bức xúc, công an vào cuộc điều tra - 2

Công nhân môi trường đã tiến hành vớt rác bẩn ở hồ Linh Đàm.

Về phía cơ quan chức năng, ông Âu Văn Thân – Tổ trưởng ban quản lý mặt hồ Linh Đàm nghi ngờ: “Có thể đêm tối, đối tượng nào đó đã lợi dụng vứt bao cao su, băng vệ sinh xuống hồ, trông rất phản cảm. Với số lượng rác thải là bao cao su, băng vệ sinh, kèm theo cả vỏ dầu gội đầu nhiều như vậy thì khó có thể là một hộ dân, mà khả năng là do nhà nghỉ, khách sạn vứt xuống".

Ông Trịnh Ngọc Sơn – Giám đốc Xí nghiệp Thoát nước số 4 (đơn vị quản lý hồ Linh Đàm) cho biết đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra tại khu vực hồ Linh Đàm. Sau khi phát hiện vụ việc, xí nghiệp đã cho người xuống dọn dẹp.

Đại diện Xí nghiệp Thoát nước số 4 đã làm việc với chính quyền địa phương, trong đó có công an môi trường quận Hoàng Mai.

“Tôi đã kiến nghị chính quyền sở tại thường xuyên cắt cử người đi tuần. Công an môi trường vào cuộc điều tra để tìm ra đối tượng ném bao cao su, băng vệ sinh xuống hồ xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Sơn thông tin.  

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự