Bảo mẫu đạp chết trẻ: Chuyển vụ việc lên Công an TP.HCM

Ngày 19/11/2013 06:38 AM (GMT+7)

Chiều 18-11, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc cùng nghi can Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, quê huyện Thới Lai, TP Cần Thơ; tạm trú phường Linh Trung, quận Thủ Đức) lên Phòng CSĐT Công an TP HCM để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Theo lời khai của Nhờ tại Công an quận Thủ Đức, do tức giận vì cháu Đỗ Thanh Long (SN 2012) không chịu ăn, quấy khóc, Nhờ đã cầm tay và chân cháu Long xách lên dọa ném. Cháu Long bị rơi xuống đất, khóc thét khiến Nhờ càng thêm giận, đạp vào ngực và bụng cháu rồi đóng cửa, đi vào nhà vệ sinh. Khi trở lại, Nhờ thấy Long nằm bất động trên giường nên hoảng sợ gọi hàng xóm đưa cháu đi cấp cứu…

Gặp chúng tôi tại nhà tạm giữ, Nhờ khóc nói: “Em rất ân hận. Vì sự tức giận của em mà bé Long phải chết. Em đã biết lỗi của mình, mong mọi người tha thứ”.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Phan Thanh Sơn (chung sống như vợ chồng với Nhờ) cho biết do cuộc sống ở quê quá khó khăn, cả hai cùng mẹ và em gái Sơn lên TP HCM sinh sống. Nhờ làm công nhân ở một xưởng gỗ, Sơn đi làm thuê. Sau khi sinh (bé trai nay gần 2 tuổi), Nhờ ở nhà trông con và giữ trẻ. Cách đây hơn 10 ngày, do có mâu thuẫn với mẹ anh Sơn, cả hai thuê phòng trọ khác, Nhờ vẫn tiếp tục công việc giữ trẻ.

Bảo mẫu đạp chết trẻ: Chuyển vụ việc lên Công an TP.HCM - 1

“Bảo mẫu” Hồ Ngọc Nhờ tại nhà tạm giữ Công an quận Thủ Đức Ảnh: Thành Đồng

Cùng ngày, chúng tôi đến phòng trọ của chị Võ Thị Huyền (24 tuổi, quê Nghệ An, mẹ cháu Long). Chị Huyền đau xót cho biết thi thể cháu Long đã được hỏa thiêu, sau đó đưa về gửi ở chùa. Theo Huyền, chị quen biết Nhờ trong thời gian sống ở dãy trọ thuộc khu phố 6, phường Linh Trung. Lúc đó, Nhờ giữ trẻ cho 3 người khác, chị Huyền cũng đến gửi Nhờ trông cháu Long với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng. Do công việc thường tăng ca, nhiều đêm vợ chồng chị gửi bé Long ngủ ở nhà Nhờ.

Khoảng 9 giờ ngày 16-11, chồng Huyền là anh Đỗ Trọng Đức gọi điện cho chị nói bác sĩ Bệnh viện Quân dân Miền Đông báo cháu Long gặp chuyện không may. Vừa đến bệnh viện, vợ chồng chị thấy Nhờ đứng ở ngoài cửa khóc, liên tục nói xin lỗi. Anh Đức vào mới biết con đã chết trước đó.

Chị Huyền tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Luật (ĐHQG TP HCM) năm 2012 nhưng không tìm được việc nên xin vào làm công nhân ở Khu Công nghệ cao (quận 9). Anh Đức làm nghề sửa chữa điện tử. Khi Long mất, vợ chồng chị Huyền đã mượn người thân 10 triệu đồng để hỏa táng cho cháu.

Chiều 18-11, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, đã đến thăm và trao cho gia đình chị Huyền 2 triệu đồng trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Công đoàn các KCX- KCN TP, LĐLĐ quận Thủ Đức cũng trao cho gia đình chị Huyền 2 triệu đồng. Ngoài ra, UBND phường Linh Trung trích 10 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em của phường để hỗ trợ cho gia đình chị Huyền và đề xuất Phòng LĐ-TB-XH quận Thủ Đức trích Quỹ Bảo trợ trẻ em của quận hỗ trợ thêm.

Theo Thành Đồng - Hồng Đào
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan