Báo nước ngoài so sánh vẻ đẹp Hà Nội – TP Hồ Chí Minh

Ngày 12/07/2017 09:36 AM (GMT+7)

Hôm 9/7, tờ The New Zealand Herald (New Zealand) đã so sánh vẻ đẹp, sự hấp dẫn giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, mỗi nơi đều có nét quyến rũ rất riêng.

Sau đây là bài so sánh giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh của tờ Nzherald:

Những nét hấp dẫn

Thành phố Hồ Chí Minh: Rất nhiều du khách trở lại tham quan thành phố Hồ Chí Minh và họ đã thấm nhuần những nét hấp dẫn của nơi đây. Từ vẻ đẹp của Nhà thờ Đức Bà đến Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và sự nhộn nhịp của Chợ Bến Thành. Đây là những địa điểm tượng trung cho lịch sử và văn hoá Việt Nam và không thể không ghé thăm khi đến thành phố Hồ Chí Minh.

Báo nước ngoài so sánh vẻ đẹp Hà Nội – TP Hồ Chí Minh - 1

Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: 123RF

Gần đây, thành phố Hồ Chí Minh còn được bổ sung thêm nét văn hóa uống bia thủ công ở các quán cạnh vỉa hè. Ghé vào một quán bia ven đường để thưởng thức bia thủ công là một trải nghiệm tuyệt vời cho một buổi chiều nóng nực.

Dù đã có nhiều thương hiệu bia lớn như Tiger, Saigon, bia thủ công vẫn có chỗ đứng trên thị trường. Người tiêu dùng vẫn thích thú thưởng thích các loại bia thủ công như Platinum, Pasteur Street Brewing, Winking Seal, Heart of Darkness và Fuzzy Logic.

Nếu bạn có thời gian, hãy ra khỏi Quận 1 và đi lang thang qua các khu phố, bạn sẽ được hòa mình vào các tuyến phố luôn rầm rộ xe máy và những người bán đồ ăn.

Hà Nội: Tới Hà Nội, bạn có thể thư giãn chỉ bằng cách ngắm nhìn dòng người qua lại.

Báo nước ngoài so sánh vẻ đẹp Hà Nội – TP Hồ Chí Minh - 2

Thủ đô Hà Nội. Ảnh: 123RF

Đặc biệt, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi hầu hết các du khách đều muốn ghé thăm khi tới Hà Nội.

Phố cổ Hà Nội với 36 phố phường kết nối với nhau như để tạo thành trái tim của Hà Nội. Các cửa hàng dọc hai bên đường. Mọi người bán mọi thứ từ bánh rán, sách báo tới dịch vụ đánh giầy.

Chợ đêm cuối tuần là nơi bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Khi đó, phần lớn các phố cổ của Hà Nội đều cấm xe cộ để dành đường cho người đi bộ, các gian hàng được đặt ở giữa đường đi.

Báo nước ngoài so sánh vẻ đẹp Hà Nội – TP Hồ Chí Minh - 3

Một góc chợ đêm ở Hà Nội. Ảnh: Ryan Ford.

Hà Nội còn đặc trưng bởi rất nhiều bảo tàng. Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đưa bạn lần về quá khứ hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Nơi đây cũng đang trưng bày chiếc xe tăng của quân Giải phóng đã tiến vào Dinh Độc lập, giải phóng miền Nam, thống nhất hoàn toàn đất nước ngày 30/4/1975.

Ẩm thực

Thành phố Hồ Chí Minh: Ẩm thực Việt Nam tràn ngập hương vị tươi ngon, các loại thảo mộc và gia vị hòa quyện trong mỗi món ăn. Phở là món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam và bạn có thể thưởng thức món ăn này ở rất nhiều quán ăn của Sài Gòn, từ các quán ăn bên đường đến các nhà hàng sang trọng.

Chú ý, đừng rời thành phố Hồ Chí Minh nếu bạn chưa thưởng thức món bánh mì kẹp thịt của Việt Nam. Chỉ với 1 USD, bạn đã có một chiếc bánh mì ngon tuyệt. Bánh mì được kẹp thịt lợn, rau mùi và nước sốt.

Hà Nội: Đặc sản của Hà Nội là bún chả - món ăn với thịt heo nướng và bún gạo. Chúng tôi đã tới quán Bún Chả Hương Liên, nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới cùng đầu bếp Anthony Bourdain.

Bạn thực sự không cần phải tiêu nhiều tiền để có được một bữa ăn ngon tại Hà Nội. Ngoài bún chả, bạn có thể thưởng thức phở gà, phở bò.

Theo PHẠM KHÁNH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội