Bão số 5 hướng về Bắc Bộ

Ngày 01/08/2013 06:56 AM (GMT+7)

Hiện bão số 5 mới bắt đầu ảnh hưởng ngoài khu vực quần đảo Hoàng Sa nhưng trong 2 ngày tới, bão sẽ di chuyển về phía khu vực Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 04 giờ ngày 1/8 vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 114,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 260km về phía Đông Đông Nam, cường độ bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 – 15 km và có khả năng mạnh thêm. Đến 04 giờ ngày 02/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,9 độ Vĩ Bắc; 112,1 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa với cường độ bão mạnh lên cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ di chuyển 15km/h, hướng về khu vực Bắc Bộ nước ta. Khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ ngày hôm nay và ngày mai trời còn nắng ráo, nhưng từ chiều tối và đêm mai, gió lớn và sau đó là mưa to sẽ xảy ra trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển khu vực bắc và giữa Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 7, cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12. Biển động rất mạnh. Các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông bao gồm quần đảo Trường Sa do ảnh hưởng của gió mùa tây nam cường độ mạnh nên có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, có mưa rào và dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy, biển động.

Bão số 5 là cơn bão di chuyển nhanh, có khả năng mạnh thêm và diễn biến phức tạp nên Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương từ chiều qua đã có Công điện khẩn yêu cầu các Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên, các tỉnh Bắc Bộ triển khai các biện pháp chủ động đối phó với diễn biến bão số 5 trên Biển Đông.

Cũng trong diễn biến thời tiết có liên quan đến bão số 5, gió tây nam trên khu vực Nam Bộ đã mạnh lên và ngày hôm nay sẽ gây mưa cho khu vực ven biển nam Trung Bộ, từ Bình Định đến BìnhThuận, và từ chiều nay lan sang khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào, ngày nắng. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan