Bão tuyết dữ dội nhấn chìm nước Mỹ

Ngày 03/01/2014 14:39 PM (GMT+7)

Hơn 90 triệu người dân ở vùng Trung Tây và phía Đông nước Mỹ đang phải chống chọi với trận bão tuyết dữ dội tấn công vào nước này.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, tại một số khu vực nhiệt độ giảm xuống 0 độ, tình trạng tuyết rơi dày ở mức đáng báo động. Ở khu vực thành phố New York được dự báo sẽ có tuyết dày 25cm, và ở vùng New England là 45 cm. Nhưng sau bão tuyết, tình hình còn đáng sợ hơn khi nhiệt độ sẽ xuống rất thấp.

Hơn 2.200 chuyến bay bị hủy bỏ trên khắp nước Mỹ, sau khi tuyết rơi dày từ bang Illinois tới Michigan ở khu vực Trung Tây. Tại bang Indiana, tuyết đã phủ dày trên đường phố khiến một chiếc xe tải mất lái tông vào xe buýt chở 50 người. Hậu quả, 1 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Một số trường học ở New England và New York ra lện đóng cửa sớm, trong khi các thành phố trong khu vực ra lệnh cấm đậu xe dọc theo lề đường và di tản người không nhà vào các trung tâm tạm trú, vốn dự đoán là sẽ đầy chật.

Cơ quan thời tiết đã ban bố cảnh báo bão tuyết đối với khu vực Long Island của New York.

Ở Canada, nhiệt độ xuống tới -26độ C tại Montreal và Winnipeg, chưa kể gió buốt. Hôm thứ năm, khu vực Quebec ghi được một nhiệt độ thực tế âm 46 độ C.

Bão tuyết dữ dội nhấn chìm nước Mỹ - 1

Tuyết rơi dày đặc phủ kín hàng nghìn chiếc ô tô

Bão tuyết dữ dội nhấn chìm nước Mỹ - 2

Một phụ nữ đi dưới bão tuyết ở Albany, New York.

Bão tuyết dữ dội nhấn chìm nước Mỹ - 3

Hai người đàn ông mang theo xẻng để dọn tuyết ở Detroit, Michigan

Bão tuyết dữ dội nhấn chìm nước Mỹ - 4

Trượt tuyết trongCông viên Fenway Park ở Boston Red Sox

Bão tuyết dữ dội nhấn chìm nước Mỹ - 5

Một bông tuyết đọng lại trên cửa sổ xe hơi ở Massachusetts

Hạ An (Theo BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan