Bão tuyết tấn công Tokyo, 19 người chết

Ngày 17/02/2014 23:35 PM (GMT+7)

Một trận bão tuyết kinh hoàng quét qua Nhật Bản khiến 19 người thiệt mạng.

Một trận bão tuyết kinh hoàng tấn công Tokyo và nhiều khu vực phía Đông Nhật Bản vào cuối tuần qua đã khiến hệ thống giao thông bị tê liệt. Theo số liệu mới nhất, có ít nhất 19 người đã thiệt mạng, hơn 6.900 người đang bị mắc kẹt khi đường bộ và đường sắt bị tê liệt. 

Bão tuyết tấn công Tokyo, 19 người chết - 1

Nhiều tuyến đường bị đóng băng do băng tuyết quá dày

Một số nạn nhân thiệt mạng khi nhà của họ bất ngờ bị sụp xuống dưới sức nặng của lớp tuyết quá dày phủ phía trên mái. Trong khi đó, các tuyến đường cao tốc đều bị kẹt cứng trong bão tuyết, khiến hàng trăm phương tiện phải chịu trận nhiều giờ liền dưới trời tuyết mù mịt.

Tokyo hứng chịu tuyết rơi dày 27 cm do trận bão tuyết trước đó. Đây là đợt tuyết rơi dày nhất Nhật Bản trong vòng 45 năm qua.

Bão tuyết tấn công Tokyo, 19 người chết - 2

Người vô gia cư co ro trên ghế đá trong thời tiết lạnh giá

 Hãng vận tải lớn nhất Nhật Bản, cho biết, 338 chuyến bay nội địa và 12 chuyến bay quốc tế bị hủy bỏ vào ngày 15-2 do tuyết rơi quá dày.

Bão đang tiến về phía bắc và dự kiến mạnh lên trong hôm nay, cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết. Cơ quan này cảnh báo về tuyết rơi dày, gió mạnh và lở tuyết cũng như sóng cao ở miền đông và bắc Nhật Bản.

Bão tuyết tấn công Tokyo, 19 người chết - 3

Người dân di chuyển rất khó khăn

Tuần trước, Nhật Bản đã phải hứng chịu trận bão tuyết kỷ lục ở Nhật Bản đã khiến 11 người thiệt mạng, hơn 1.200 người bị thương, giao thông tê liệt ở nhiều nơi. Hầu hết nguyên nhân gây tai nạn là do các phương tiện bị trượt trên những con đường trơn.

Hạ An (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan