Bảo vệ khu phố dùng dây siết cổ, đạp vợ ngất xỉu

Ngày 11/09/2014 11:13 AM (GMT+7)

Sơn dùng dây dù siết cổ vợ rồi đạp mạnh vào đầu khiến nạn nhân ngất xỉu. Người dân gọi công an đến phá cửa bắt nghi phạm, đưa cô gái đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Vào 20h ngày 9/9, công an phường Bình Trưng Đông (quận 2, TP.HCM) phải phá cửa phòng trọ số 3, đường số 20 - Nguyễn Duy Trinh, để giải cứu chị Võ Thùy Trang bị chồng là Đặng Thành Sơn (đều 29 tuổi) khóa trái cửa đánh đập dã man.

Những người trong khu trọ kể, khi họ đang ăn tối thì nghe tiếng khóc, kêu cứu của chị Trang, nhưng khi chạy sang thì phòng trọ bị khóa bên trong. Họ nhìn vào thì thấy Sơn đang dùng dây dù siết chặt cổ vợ rồi lấy hết sức đạp vào đầu người phụ nữ tội nghiệp vào tường.

Thấy vậy, mọi người đập cửa khuyên bảo, nhưng Sơn vẫn không ngừng đánh chị Trang. Đạp cửa xông vào không được, người dân gọi điện báo công an phường. Sau đó lực lượng này tới phá cửa bắt Sơn và đưa chị Trang vào bệnh viện quận 2 cấp cứu.  

Có mặt tại bệnh viện quận 2, bà Ngô Ánh Tuyết (61 tuổi, mẹ của chị Trang) cho biết 2 người lấy nhau từ năm 2010, có 2 con trai sinh đôi gần 5 tuổi. Bà cũng cho biết trước đây Sơn rất thương vợ con, nhưng hơn 1 năm nay, anh ta cặp bồ với cô gái cùng phường nên hay về đánh vợ.

Không chịu nổi đòn roi của người chồng vũ phu, chị Trang bỏ ra ngoài thuê phòng trọ sống và viết đơn ly hôn. Tuy nhiên, mỗi lần chị đưa đơn thì Sơn không chịu ký mà còn chặn đường đánh đập nhiều lần. "Mỗi lần con gái tôi bị đánh đều phải nhập viện, lần gần đây nhất phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy, nằm lại điều trị cả tuần", mẹ chị Trang kể.

Chiều 10/9, trao đổi với phóng viên, Đại úy Nguyễn Kha Ly - Phó trưởng công an phường Bình Trưng Đông - cho biết cơ quan này đang lập hồ sơ chuyển công an quận 2 để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích đối với Sơn.

Theo ông Ly, công an tiến hành xác minh nơi thường trú của Sơn tại phường Bình Trưng Tây thì phát hiện anh này có 2 tiền sự về hành vi Bạo lực gia đình. Cả 2 lần trước, Sơn đều bị công an phường lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và đưa vào danh sách quản lý tại địa phương.

Bảo vệ khu phố dùng dây siết cổ, đạp vợ ngất xỉu - 1

Chị Trang đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Tuy nhiên, Sơn không bỏ tính vũ phu mà còn đánh vợ dã man hơn trước. Những lúc hành hung chị Trang, Sơn trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, không bị tác động bởi rượu bia. "Sơn là bảo vệ dân phố ở phường Bình Trưng Tây, nên lần này chúng tôi kiên quyết lập hồ sơ chuyển công an quận xử lý nghiêm khắc", ông Ly khẳng định.

Cán bộ này cũng cho biết thêm, chị Trang đang điều trị đa chấn thương vùng mặt tại bệnh viện quận 2. Tuy nhiên, khi làm việc với công an, nạn nhân không yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi của chồng, mà chỉ muốn anh này ký vào đơn ly hôn. Chị Trang cũng có ý định viết đơn bãi nại cho chồng.

"Nếu trong trường hợp bị hại viết đơn bãi nại buộc chúng tôi phải lập biên bản xử phạt hành chính đối với Sơn về hành vi Xâm hại sức khỏe thành viên trong gia đình theo Nghị định 167. Trong suốt thời gian làm việc tại công an, chúng tôi đã vận động, tuyên truyền, giáo dục, răn đe. Nghi phạm này cũng hứa sẽ thay đổi hành vi", ông Ly chia sẻ.

Theo Khánh Trung (Zing)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot