Bảo vệ TMV Cát Tường: "Trong tù, tôi vẫn gặp ác mộng"

Ngày 19/04/2016 13:38 PM (GMT+7)

"Trong tù, em nhớ lại việc làm của mình mà thấy rất sợ. Không hiểu sao em lại làm những việc dại dột và thiếu suy nghĩ như thế".

“Sau khi gây ra sự việc, em thấy rất có lỗi với bố mẹ và gia đình chị Huyền", Đào Quang Khánh nói

Như đã đưa tin, Đào Quang Khánh (SN 1996, Đống Đa, Hà Nội), bị án trong vụ án “Thẩm mỹ viện Cát Tường” đã được mãn hạn tù. Khánh từng bị TAND TP.Hà Nội kết án 33 tháng tù giam vì liên quan đến vụ án “Thẩm mỹ viện Cát Tường” chấn động dư luận.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Lê Thị Thanh Huyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhưng khiến chị Huyền tử vong. Sau đó Tường cùng Khánh (khi đó là nhân viên bào vệ của TMV Cát Tường) phi tang xác nạn nhân xuống sông Hồng.

Quá trình thụ án, Khánh cải tạo tốt nên được mãn hạn tù trước thời hạn 4 tháng.

Hơn 2 tuần sau khi được mãn hạn tù, hôm qua (18.4), Khánh và luật sư Thơm đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên tại một quán cà phê trên phố Trần Quang Diệu, Hà Nội.

“Chúc mừng Khánh, cố gắng trở thành công dân tốt nhé”, luật sư Thơm bắt tay và nói với Đào Quang Khánh.

Trò chuyện với luật sư Thơm, Khánh tâm sự, trong thời gian cải tạo trong trại giam, Khánh học được nhiều bài học bổ ích, được cán bộ trại giam giúp đỡ để hoàn thành công việc.

“Trong thời gian cải tạo, em thường xuyên được phân công sản xuất gạch. Hằng tháng được gặp bố mẹ một lần. Em luôn cố gắng lao động tốt và chấp hành mọi quy định của trại để được giảm án, sớm trở lại cuộc sống”, Khánh cho biết.

Bảo vệ TMV Cát Tường: quot;Trong tù, tôi vẫn gặp ác mộngquot; - 1

Sau khi ra tù, Khánh vui mừng báo tin tới luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội), người bảo vệ cho Khánh tại tòa.

Công việc trong trại giam khá tất bật, nhưng những tội lội gây ra với chị Huyền và gia đình nạn nhân vẫn luôn ám ảnh khiến thanh niên 20 tuổi nhiều đêm gặp ác mộng.

"Trong tù, em nhớ lại việc làm của mình mà thấy rất sợ. Không hiểu sao em lại làm những việc dại dột và thiếu suy nghĩ như thế. Nhiều đêm trong tù em nằm mơ thấy hành động tội lỗi của mình.

Giờ được trở lại với xã hội, em rất muốn đến thắp cho chị Huyền nén hương và xin lỗi gia đình chị ấy vì những lầm lỗi mình gây ra. Nhưng mọi người cũng khuyên em chưa nên đến vì sợ rằng sẽ khơi lại nỗi đau cho gia đình chị ấy”, Khánh tâm sự.

Nghe Khánh bộc bạch, luật sư Thơm động viên, sau này nếu có cơ hội sẽ liên hệ với gia đình chị Huyền để Khánh được thắp nén hương cho nạn nhân.

Về những dự định trong tương lai, Khánh cho biết, Khánh đang được một người anh ở phường Hàng Bột (Đống Đa, Hà Nội) nhận dạy nghề cắt tóc. Khánh ước mơ sau này có thể tự mở một hiệu cắt tóc riêng của mình.

“Sau khi gây ra sự việc, em thấy rất có lỗi với bố mẹ và gia đình chị Huyền. Em mong gia đình chị Huyền và mọi người bỏ qua những lỗi lầm của em. Em tự hứa với mình và bố mẹ, sau khi ra tù sẽ cố gắng rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội và không để bố mẹ phải lo lắng.

Em sẽ cố gắng học nghề cắt tóc để sau này có thể mở một cửa hiệu riêng kiếm thêm thu nhập phụ giúp cho gia đình”, Khánh chia sẻ.

Ngày 19.10.2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường (do Nguyễn Mạnh Tường làm chủ) để phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, chị Huyền có biểu hiện nguy cấp nên Tường đã cấp cứu nhưng không thành công. Đào Quang Khánh (lúc này là bảo vệ của thẩm mỹ viện) lợi dụng sơ hở, lấy trộm chiếc điện thoại của chị Huyền để trong túi xách.

Tối cùng cùng ngày, Tường chở thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì và cùng Khánh ném xác xuống sông Hồng. Sau gần 10 tháng tìm kiếm, thi thể chị Huyền mới được tìm thấy trên sông nhưng không còn nguyên vẹn.

Tại phiên tòa ngày 5.12.2014, TAND Hà Nội tuyên phạt Tường 19 năm tù về tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.". Trong khi Khánh bị phạt 33 tháng tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

Tường sau đó có đơn kháng cáo nhưng bị TAND Tối tại Hà Nội xử phúc thẩm bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h