Bắt 100 thùng Colagen, nhau thai cừu…giả hàng xách tay

Ngày 02/08/2013 16:35 PM (GMT+7)

100 thùng Colagen, nhau thai cừu, sụn vây cá mập, sữa ong chúa, tỏi đen… được mua trên cửa khẩu Lạng Sơn nhưng lại được dán tem phụ ghi hàng sản xuất tại Mỹ, Úc… để giả mạo hàng xách tay.

Sáng nay (2/8) , Đội 6 Phòng Cảnh sát môi trường công an TP Hà Nội phối hợp với đội 1 Chi  cục Quản lý thị trường Hà Nội, Đội Cảnh sát môi trường quận Đống Đa, Phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội phát hiện và bắt giữ hơn 100 thùng thực phẩm chức năng và các loại sản phẩm làm đẹp dành cho chị em phụ nữ tại địa chỉ 166B, Cụm 13 phường Trung Liệt, Thái Hà, Hà Nội.

Bắt 100 thùng Colagen, nhau thai cừu…giả hàng xách tay - 1

Số hàng trên bao gồm nhiều chủng loại như Colagen, GlucoSamin, sụn vây cá mập, sữa ong chúa, tỏi đen, tảo xoắn, nhau thai cừu đang được đóng gói bao bì, dán nhãn phụ nhằm giả làm hàng xách tay từ Mỹ, Úc về.

Bắt 100 thùng Colagen, nhau thai cừu…giả hàng xách tay - 2

Bắt 100 thùng Colagen, nhau thai cừu…giả hàng xách tay - 3

Chủ nhân số hàng trên là đối tượng Hoàng Nghĩa Dũng, sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú tại xóm 3, xã Hưng Chính, Thành phố Vinh Nghệ An. Hoàng Nghĩa Dũng khai nhận: “Hàng được mua lại của một người bán tên là Việt trên cửa khẩu Lạng Sơn, không có hóa đơn chứng từ”. Các viên thuốc đều được đóng gói trong bao nilon và không hề có nhãn mác gì.

Bắt 100 thùng Colagen, nhau thai cừu…giả hàng xách tay - 4

Tại thời điểm kiểm tra, Dũng đang đóng gói, dán nhãn phụ có ghi xuất xứ từ Mỹ, Australia để giả làm hàng xách tay. Trên các nhãn mác phụ được dán thêm còn ghi hạn sử dụng đến năm 2015.

Bắt 100 thùng Colagen, nhau thai cừu…giả hàng xách tay - 5

Bắt 100 thùng Colagen, nhau thai cừu…giả hàng xách tay - 6

Ông  Nguyễn Duy Hưng, Kiểm soát viên  Đội quản lý thị trường Hà Nội cho biết: “Với số lượng hơn 100 thùng các chủng loại thì đây là vụ bắt giữ có quy mô lớn nhất từ đầu năm trở lại đây. Nhận định sơ bộ ban đầu cho thấy, có nhiều sản phẩm là Colagen, sữa ong chúa, tỏi đen, vây cá mập, GlucoSamin, nhau thai cừu và nhiều sản phẩm khác không có dán nhãn mác.”

Bắt 100 thùng Colagen, nhau thai cừu…giả hàng xách tay - 7

Nhiều nhãn và tem đảm bảo cũng được các cơ quan chức năng thu giữ.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan