Bắt 3 thanh niên cưỡng hiếp phụ nữ, phát trực tiếp trên Facebook

Ngày 24/01/2017 11:44 AM (GMT+7)

Cảnh sát Thụy Điển vừa bắt giữ 3 thanh niên tình nghi cưỡng hiếp một phụ nữ rồi phát trực tiếp cảnh hiện trường lên Facebook.

Theo đài BBC (Anh), 3 thanh niên tuổi từ 19-25 đã bị bắt hôm 22-1. Cảnh sát TP Uppsala (TP cách thủ đô Stockholm khoảng 70 km về phía Bắc) nhận được tin báo của một phụ nữ về một vụ cưỡng hiếp.

Trả lời phỏng vấn tờ báo Expressen (Thuỵ Điển), cô Josefine Lundgren, 21 tuổi, cho biết cô gọi cảnh sát ngay sau khi xem đoạn video. “Một trong những người đàn ông xé quần áo của người phụ nữ rồi nằm lên trên. Bọn họ có súng”.

Cảnh sát xác nhận họ và nhiều người khác đã nhìn thấy đoạn video gây sốc. Ở cuối đoạn video, một trong các nghi can cười và nói: “Cô đã bị cưỡng hiếp”. Kênh truyền hình SVT đưa tin lúc cảnh sát đến, nhóm này vẫn chưa ngừng quay phim. Tất cả đều bị tóm gọn ngay tại hiện trường.

Được biết nhóm Facebook mà 3 nghi can tham gia là nhóm kín, gồm khoảng 60.000 thành viên.

Bắt 3 thanh niên cưỡng hiếp phụ nữ, phát trực tiếp trên Facebook - 1

Antonio Perkins - người bị bắn chết khi đang phát video trực tiếp trên Facebook. Ảnh: BBC

Nạn nhân là một phụ nữ trong độ tuổi 30, sau đó phủ nhận mình bị cưỡng hiếp. Cảnh sát đang tìm hiểu nguyên nhân, trong khi có người suy đoán cô “tình nguyện” làm như vậy. Dù nhanh chóng bị xóa khỏi Facebook nhưng đoạn video cũng kịp lan truyền trên mạng internet.

Facebook triển khai tính năng phát video trực tiếp trên nền tảng của mình từ cuối năm 2015. Ngoài lợi ích mang lại, tính năng này cũng bị lợi dụng để phục vụ cho các mục đích của bọn tội phạm và hành vi bạo lực.

Hồi đầu tháng này, 4 người đàn ông bị buộc tội ở TP Chicago – Mỹ sau khi phát trực tiếp cảnh tra tấn một người bị bệnh tâm thần lên Facebook.

Trước đó, vào tháng 6-2016, Antonio Perkins, 28 tuổi, cũng đến từ TP Chicago, bị bắn chết khi đang phát video trực tiếp trên Facebook. Sau này, Facebook đề ra quy định gỡ bỏ những đoạn video không phù hợp khỏi nền tảng của công ty.

Theo Phạm Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự