Bắt cá hô 'khủng' giá 200 triệu đồng giữa Sài Gòn

Ngày 16/10/2014 17:34 PM (GMT+7)

Một con cá hô “khủng” nặng gần 130kg có giá gần 200 triệu đồng vừa được ngư dân Sài Gòn thả lưới bắt được trên sông vào rạng sáng 16/10.

Đến trưa ngày 16/10, hàng trăm người dân vây kín cầu Rạch Mương (quận 9, TP.HCM) để tận mắt xem con cá hô “khủng” vừa được ngư dân Trần Minh Dũng (35 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) bắt được trên nhánh sông Đồng Nai. Nghe tin anh Dũng bắt được cá hô “khủng” cả chục tiểu thương ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận tìm đến mua.

Bắt cá hô khủng giá 200 triệu đồng giữa Sài Gòn - 1

Đang cuốn lưới nhánh sông Đồng Nai, anh Dũng phát hiện con cá “khủng” dính trong lưới nên rất vui mừng

Anh Dũng hồ hởi kể về thời điểm bắt được con cá hô trên sông: “Giữa đêm, tôi thả lưới ở nhánh sông Đồng Nai (quận 9). Đến 6h sáng, tôi bắt đầu cuốn lưới. Lưới cuốn được gần nửa tấm thì một con cá lớn giãy giụa rất mạnh trong lưới. Nước văng tung tóe khắp nơi. Tôi vội chèo thuyền mạnh tới nhanh chóng nhảy xuống nước ôm con cá. Lúc này, nhiều đoạn lưới đã bị rách”.

Anh Dũng kể tiếp: “Cảm giác lúc đó rất run và hồi hộp. Với kinh nghiệm cả chục năm làm nghề chài lưới, tôi luồn dây vào mang cá và kéo ra trước miệng cột lại. Cùng người anh trai hỗ trợ kéo cá vào bờ dưới chân cầu Rạch Mương, cách nơi bắt được cá vài trăm mét để tìm thương lái mua”.

Bắt cá hô khủng giá 200 triệu đồng giữa Sài Gòn - 2

Anh Dũng kéo cá vào bờ dưới chân cầu Rạch Mương, cách nơi bắt được cá vài trăm mét để tìm người mua

Được cột dây vào mang và cột vào thuyền nhưng con cá hô vẫn tung rất mạnh dưới nước. Ghi nhận, con cá dài khoảng 1,5m, ngang hơn 0,5m và nặng 128kg. “Tôi chỉ mừng bắt được con cá lớn bán được chắc vài triệu đồng chứ đâu có biết đó là giống cá hô quý hiếm” - anh Dũng vui mừng nói.

Thông tin anh Dũng bắt được cá hô “khủng” rất nhiều thương lái ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận tìm đến để mua được loại cá quý. Hàng trăm người dân ở gần đây cũng tìm đến cầu Rạch Mương để tận mắt xem cá quý.

Đến hơn 12h hôm nay, một thương lái ở Thủ Đức đã mua con cá với giá 1,5 triệu đồng/kg. Tổng cộng anh Dũng bán được 192 triệu đồng. Sau khi mua xong, thương lái đã mướn taxi chở cá hô quý đi nơi khác trong vòng vây của hàng trăm người hiếu kỳ.

Bắt cá hô khủng giá 200 triệu đồng giữa Sài Gòn - 3

Con cá hô được đưa lên bờ và được một thương lái ở quận Thủ Đức mua với giá gần 200 triệu đồng

Bắt cá hô khủng giá 200 triệu đồng giữa Sài Gòn - 4

Sau khi mua xong, con cá được thương lái thuê taxi chở đi nơi khác trong vòng vây của hàng trăm người hiếu kỳ

Được biết, cá hô là loài cá lớn thuộc họ cá Chép và sống ở khu vực sông lớn như sông Mê Kông. Nhưng cũng thường tìm đến kênh rạch để kiếm thức ăn. Loài cá này di cư. Mỗi thời kỳ trong năm chúng bơi đến nơi ưu thích để sinh sản và tìm thức ăn. Thức ăn của loài cá này là rong, hoa quả và ít khi ăn động vật sống.

Đây là loại thuộc họ cá chép nhưng không có râu. Tại Việt Nam thỉnh thoảng ngư dân cũng bắt được loại cá này với trọng lượng từ 100-200kg. Loài cá này đang có nguy cơ biến mất vì nó quý giá.

Theo Dương Thanh (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot