Bắt "cẩu tặc" từng trộm 200 con chó ở TPHCM

Ngày 14/10/2014 21:50 PM (GMT+7)

Chỉ chưa đầy 3 tháng, Bình cùng đồng bọn đã thực hiện bắn điện trộm hơn 200 con chó của người dân trên địa bàn các quận ngoại thành.

Chiều ngày 14/10 công an phường Long Bình (quận 9, TP.HCM) vẫn đang tạm giữ đối tượng Phạm Thanh Bình (23 tuổi, quê Bình Thuận) để điều tra, làm rõ hành vi trộm chó. Đồng thời, cơ quan công an cũng đang truy tìm tung tích đồng bọn của Bình.

Bắt quot;cẩu tặcquot; từng trộm 200 con chó ở TPHCM - 1

Chỉ chưa đầy 3 tháng, Bình cùng đồng bọn đã bắt trộm hơn 200 con chó của người dân. Tại cơ quan công an, Bình tỏ ra sợ sệt.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, công an phường Long Bình phối hợp cùng với dân quân địa phương tuần tra các tuyến đường trên địa bàn. Khi đến khu vực khu phố Phước Thiện, tổ tuần tra phát hiện hai thanh niên đi trên xe máy có dấu hiệu khả nghi nên bám theo. Thấy có người truy đuổi, hai thanh niên tăng ga tháo chạy bạt mạng.

Tuy nhiên, khi chạy được khoảng 1km, cả hai ngã xe. Lúc này, tổ tuần tra ập tới bắt giữ một thanh niên cùng tang vật là một con chó, 1 cây súng bắn điện. Người còn lại đã nhanh chóng bỏ chạy.

Bắt quot;cẩu tặcquot; từng trộm 200 con chó ở TPHCM - 2

Mỗi khi thấy chó của người dân chạy ra, Bình và đồng bọn dùng súng bắn điện gắn vào bình xe máy để bắn. Con chó bị dính điện sẽ ngất ngay sau đó.

Bắt quot;cẩu tặcquot; từng trộm 200 con chó ở TPHCM - 3

Bình khai nếu có người truy đuổi sẽ dùng súng điện có gắn mũi tên nhọn bắn trả

Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt đã khai là Phạm Thanh Bình. Bình còn cho biết, trong thời gian chưa đầy 3 tháng gần đây, Bình đã cùng đồng bọn bắt trộm hơn 200 con chó của người dân ở quận 9, quận Thủ Đức. Nhóm của Bình có 6 người, nếu có người phát hiện và truy đuổi, Bình sẽ dùng súng điện bắn chó bắn lại chống trả.

Theo Dương Thanh (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự