Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT

Ngày 20/02/2017 09:58 AM (GMT+7)

Rất nhiều phương tiện tham gia giao thông vẫn ngang nhiên đi vào làn đường dành riêng cho tuyến xe buýt nhanh BRT.

Bắt đầu từ ngày 15/2, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Theo đó, Công an TP. Hà Nội chỉ đạo cán bộ chiến sĩ các Đội CSGT số 2, 3,7 tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.

Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT được giám sát bằng camera, ôtô đi vào sẽ bị phạt 800.000 -1,2 triệu đồng, xe máy 300.000 - 400.000 đồng.

Thế nhưng bất chấp lệnh cấm của Công an TP. Hà Nội hiện nay trên các tuyến đường xe buýt nhanh đi qua như Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu... các phương tiện tham gia giao thông xe máy, ô tô, xe đạp điện, xe ba gác... vẫn  đi vào đường dành riêng cho xe BRT, khiến cho sự di chuyển của BRT gặp nhiều khó khăn và rất nguy hiểm.

Một số trường hợp bị lực lượng chức năng dừng xe xử lý, đa phần người vi phạm biết sai, nhưng họ đã viện đủ loại lý do như đường đông, vội giờ làm... để đi liều.

Một lái xe taxi  tên Đ (trú tại Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) tỏ ra khá ấm ức khi bị xử phạt: "Tôi chạy xe taxi, gặp cảnh ùn tắc kéo dài vài giờ đồng hồ thì coi như mỗi buổi chỉ chạy được từ 1-2 "cuốc", ngoài tiền nộp về cho công ty thì không có thu nhập. Do đó, biết là sai nhưng tôi vẫn vi phạm", người lái taxi phân trần.

Đại uý Lê Văn Hưng (Đội phó Đội CSGT số 7) khẳng định thực hiện nghiêm kế hoạch, Đội CSGT số 7 sẽ bố trí lực lượng kiên quyết xử lý các vi phạm trong nhiều khung giờ tại các nút giao thông giao cắt với đường Lê Văn Lương.

Video: Bất chấp lệnh cấm các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 1

Bắt đầu từ ngày 15/2, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 2

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 3

Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT được giám sát bằng camera, ôtô đi vào sẽ bị phạt 800.000 -1,2 triệu đồng, xe máy 300.000 - 400.000 đồng.

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 4

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 5

Thế nhưng bất chấp lệnh cấm của Công an TP. Hà Nội hiện nay trên các tuyến đường xe buýt nhanh đi qua như Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương... vẫn còn rất nhiều phương tiện tham gia giao thông vi phạm

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 6

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 7

Ô tô, xe máy nối đuôi nhau đi vào làn dành riêng cho xe buýt nhanh trên đường Láng Hạ

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 8

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 9

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 10

Mặc dù trên làn đường đã có kẻ chữ ký hiệu đường dành riêng cho BRT nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 11

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 12

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 13

Các Đội CSGT số 2, 3,7 chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 14

"Vào giờ cao điểm, có rất nhiều xe con, xe tải đi chung trên làn đường nhỏ này nên thường xuyên gây ra ách tắc. Do đó, để không bị muộn giờ làm hoặc ảnh hưởng đến công việc, buộc chúng tôi phải đi lấn sang làn đường dành cho xe buýt nhanh", Anh Việt chia sẻ về bất cập khi thường xuyên phải lưu thông trên tuyến này.

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 15

Bất chấp lệnh cấm, các phương tiện vẫn đi vào làn dành riêng cho BRT - 16

Đại uý Lê Văn Hưng Đội phó Đội CSGT số 7 khẳng định thực hiện nghiêm kế hoạch, Đội CSGT số 7 sẽ bố trí lực lượng kiên quyết xử lý các vi phạm trong nhiều khung giờ tại các nút giao thông giao cắt với đường Lê Văn Lương.

Như Hoàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h