Bắt giữ kẻ sát hại đồng nghiệp vì hay bị... sai vặt

Ngày 22/07/2016 09:45 AM (GMT+7)

Vì hay bị chửi mắng, sai vặt trong khi cùng nhau xây nhà, Đỗ Cao Quý đã dùng dao chém liên tiếp vào người đồng nghiệp dẫn đến tử vong...

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Cao Quý (35 tuổi), trú tại thôn Nương Ái, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn H., người cùng làm thợ xây với Quý.

Theo tài liệu điều tra, chiều 20/7, một bé trai khoảng 4 tuổi trú tại thôn Xuân Đán, xã Đồng Ích (huyện Lập Thạch) trong lúc đi qua nhà hàng xóm đã vô cùng hoảng sợ khi phát hiện anh Nguyễn Văn H. (SN 1975, trú cùng thôn) nằm bất tỉnh trên vũng máu.

Thấy vậy, cháu bé khóc lớn và chạy về nhà thông báo với người thân trong gia đình. Ngay sau đó, người dân trong khu vực đã nhanh chóng chạy sang kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện anh H. đã tử vong, trên người có nhiều vết thương.

Bắt giữ kẻ sát hại đồng nghiệp vì hay bị... sai vặt - 1

Con ngõ dẫn vào căn nhà gia đình anh H. sinh sống. Ảnh: Đ.T

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an xã Đồng Ích đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường đồng thời thông báo cơ quan cấp trên để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Được biết, trong quá trình sinh sống tại địa phương, anh H. là người hiền lành, không có mâu thuẫn gì với ai. Ngoài công việc đồng áng, anh H. đi làm thợ xây để kiếm thêm thu nhập.

Xác định đây là một vụ án giết người nghiêm trọng, các lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân cũng như truy tìm hung thủ.

Sau 6 điều tra, xác minh, lực lượng công an đã khoanh vùng, xác định được đối tượng nghi vấn là Đỗ Cao Quý (35 tuổi), trú tại thôn Nương Ái, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch.

22h cùng ngày, đối tượng Đỗ Cao Qúy được mời đến cơ quan điều tra. Tại đây, sau một hồi quanh co, Qúy đã khai nhận hành vi phạm tội.

Bước đầu, theo khai nhận của Đỗ Cao Quý, đối tượng đến nhà anh H. với mục đích đánh dằn mặt nạn nhân về việc bản thân mình hay bị chửi mắng, sai vặt trong lúc đi xây cùng.

Khi đến gặp anh H., thấy nạn nhân đang nằm ngủ trên nền nhà, Quý đã lấy 1 con dao ở nhà bếp và tiến lại chỗ anh H. đang nằm rồi chém nhiều nhát vào đầu, mặt khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Quý đem dao về nhà anh trai là Đỗ Cao Quảng, kể lại việc đã chém chết nạn nhân, nhờ giấu hộ dao. Sau đó, Quảng đã chôn con dao ở vườn nhà. Để tránh bị lực lượng Công an phát hiện, Qúy tiếp tục quay lại nhà anh Hương cùng mọi người xem xét giải quyết việc nạn nhân chết để thể hiện mình không liên quan.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục củng cố tài liệu, xử lý những người liên quan.

Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự