Bất hạnh gia đình bắt nguồn từ khi chồng ngoại tình

Ngày 28/06/2016 18:00 PM (GMT+7)

Giờ nghị án, Phụng và hai con được gặp gỡ. Ba người không nói nên lời, nước mắt cứ dàn dụa. Người con lớn chỉ kịp mấp máy môi: “Chúng con hiểu mẹ. Chúng con tha thứ cho mẹ. Chúng con không muốn mình mồ côi cả cha lẫn mẹ”.

Nhảy lầu tự tử sau khi chồng chết

Đứng trước vành móng ngựa của TAND TP HCM, Du Kim Phụng (40 tuổi, quận 11) cứ rấm rức khóc. Do thương tích đến 70%, nhiều khi, Phụng không đứng nổi nên được HĐXX cho ngồi xuống ghế trả lời thẩm vấn. Phụng nghẹn ngào: “Làm vợ gần nửa đời người, chưa bao giờ tôi dám tin chồng phản bội. Cũng vì điều này mà gia đình tôi tan nát”.

Phụng khai, kết hôn với anh Trương Văn L khi vừa tròn 20 tuổi. Phụng sinh được cả nếp lẫn tẻ. Thuở trước, gia đình khó khăn, tình cảm vợ chồng khăng khít. Phụng luôn vun vén, xây dựng hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mình.

Bất hạnh gia đình bắt nguồn từ khi chồng ngoại tình - 1

Phụng khóc trong suốt phiên tòa

Đến nay, hai con đã lớn, con đầu 21, con nhỏ 19. Cuộc sống gia đình cũng khấm khá hơn. Cách đây hơn 2 năm, mọi thứ như đổ sập khi Phụng phát hiện chồng ngoại tình. Phụng xót xa, tức giận, từng nghĩ đến chuyện ly dị. Tuy nhiên, tình cảm của Phụng dành cho chồng còn quá lớn. Phụng cũng không hề muốn hai con phải chịu cảnh thiếu đi tình cảm của cha hoặc mẹ.

Phụng níu kéo hạnh phúc bằng cách nhỏ nhẹ động viên, khuyên nhủ chồng. Anh L cũng hứa hẹn chia tay người tình nhưng rồi mọi chuyện vẫn nguyên như cũ. “Suốt nhiều tháng liền, tôi bị ức chế về chuyện chồng ngoại tình. Tôi ám ảnh nên không thể nào ngủ được. Sau cùng, tôi phải mua thuốc ngủ uống để chợp mắt”, Phụng khai.

Đỉnh điểm căng thẳng chợ chồng xảy ra vào khuya 4/1/2015. Hôm ấy, cả hai chợ chồng mâu thuẫn kịch liệt và được người nhà can ngăn. Cả hai vợ chồng về phòng riêng ngủ tại tầng ba. Lát sau, hai con nghe tiếng rấm rức của mẹ nên chạy sang. Lúc này, Phụng đang ôm chồng. Cô con gái đến gỡ tay mẹ ra thì hoảng hồn nhìn thấy máu tứa ra từ người cha. Cả hai vội chạy đi tìm người thân.

Khi quay lại, cả hai không nhìn thấy mẹ đâu. Bước ra lan can tầng 3, cả hai ứa nước mắt nhìn thấy mẹ đã gieo mình xuống đất. Ngay lập tức, Phụng được đưa đến bệnh viện cấp cứu và thương tích 70%. Riêng anh L đã tử vong.

Suốt phiên tòa hôm ấy, Phụng khẳng định mình không cố ý sát hại chồng. Theo lời Phụng, đêm đã khuya, anh L bước ra khỏi giường. Phụng hỏi: “Giờ này anh còn đi đâu?”. Anh L bảo: “Tôi không muốn sống với cô nữa. Tôi muốn ly dị”. “Khi ấy, tôi cầm con dao với ý định dọa cắt tay mình ngăn chồng ra khỏi nhà. Anh L chạy đến giằng co và con dao đâm vào người anh ấy”, bị cáo khai.

“Hai con tha thứ cho mẹ”

Ngồi ở hàng ghế dành cho gia đình bị hại, hai con Phụng cũng không cầm được nước mắt. Cả hai cháu thừa nhận, trước khi vụ việc xảy ra chừng một năm có phát hiện cha ngoại tình. Mẹ bị stress nặng phải mua thuốc an thần uống.

Sau khi làm tang cho cha, cả hai phải bươn chải, vừa đi học vừa đi làm kiếm tiền đóng học phí. “Chúng em biết, trong vụ việc này, mẹ mình là người có tội. Tuy nhiên, nguyên nhân bắt đầu là việc cha ngoại tình. Cha mất, cả hai em đều đau lòng. Nhưng, chúng em cũng không muốn mẹ phải ngồi tù. Do đó, cả hai em đã viết đơn xin bãi nại và không yêu cầu bồi thường thiệt hại”, người con trai nói.

Bất hạnh gia đình bắt nguồn từ khi chồng ngoại tình - 2

Ba mẹ con gặp gỡ, nước mắt thay cho lời nói

Phụng nghẹn đắng trước những lời nói của hai con. Phụng vẫn khẳng định mình không cố ý sát hại chồng. Riêng về nguyên nhân tự tử, bị cáo khai: “Lúc ấy, tôi không thể kiểm soát được hành động của mình”.

Đại diện viện kiểm sát không đồng tình lời khai của Phụng. Vị này cho rằng, Phụng có hành vi đê hèn mà gây ra tội ác nên cần có mức án thật nghiêm. Hành vi giết chồng của Phụng là cố ý.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo lại có hành vi trái ngược. Vị này cho rằng, bằng chứng, chứng cứ không đủ thuyết phục khẳng định Phụng cố ý sát hại chồng. Bị cáo cầm dao là đe dọa sẽ rạch tay chứ không phục vụ mục đích giết chồng. Bị cáo cũng khai không hề biết con dao đã đâm trúng chồng trong lúc giằng co… Từ đó, luật sư đề nghị chuyển tội danh cho bị cáo sang tội Vô ý giết người.

Suốt phần thẩm vấn, Phụng vẫn rấm rức khóc. Khi được nói lời sau cùng, Phụng xin được nhận mức án nhẹ để sớm về nuôi con và phụng dưỡng mẹ già. Phụng xin lỗi con, quì gối xin lỗi anh trai của chồng đang ngồi ở góc phòng xử án.

Giờ nghị án, Phụng và hai con được gặp gỡ. Ba người không nói nên lời, nước mắt cứ dàn dụa. Người con lớn chỉ kịp mấp máy môi: “Chúng con hiểu mẹ. Chúng con tha thứ cho mẹ. Chúng con không muốn mình mồ côi cả cha lẫn mẹ”.

Ngày 24/6, HĐXX nhận định, hành vi của Phụng là sai trái. Tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt, chưa tiền án, tiền sự. Người nhà bị hại có đơn bãi nại. Bị cáo bị rối loạn, lo âu, trầm cảm, hạn chế nặng khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Cuối cùng, Tòa quyết định tuyên phạt Phụng 10 năm tù giam về tội giết người. Phụng lê từng bước nặng nề theo chân công an ra xe về trại giam chờ ngày thi hành án. Hai con chạy dặn với theo: “Mẹ ơi! Chúng con muốn được đoàn tụ”.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chồng ngoại tình