Bật khóc tại ga Sài Gòn vì trễ tàu về quê ăn Tết

Ngày 20/01/2017 18:30 PM (GMT+7)

Nhiều hành khách do kẹt xe nên đến ga Sài gòn trễ. Tàu đã chạy, họ bật khóc vì sợ không có vé tàu về quê ăn Tết.

Sáng 20.1, hàng ngàn hành khách đổ về ga Sài Gòn, quận 3, TP.HCM để lên tàu về quê đón Tết Đinh Dậu 2017. Dù số lượng hành khách đông nhưng ghi nhân an ninh trật tự trong ga được đảm bảo, lực lượng bảo vệ túc trực và hướng dẫn hành khách lên tàu.

Bật khóc tại ga Sài Gòn vì trễ tàu về quê ăn Tết - 1

Hành khách bị trễ chuyến tàu khóc mếu máo (ảnh: L.Q)

Tuy nhiên, lúc 10h, hàng chục hành khách hối hả chạy vào ga nhưng không thể lên tàu vì đã trễ chuyến, lúc này tàu đã rời ga được 15. Nhiều người lo lắng đứng ngay tại sân ga khóc.

Chị N. (quê Quảng Ngãi) đi tàu SE14 Sài Gòn – Hà Nội khởi hành lúc 9h40 cho biết: “Gia đình tôi có 4 người ở quận 12, sáng nay sợ kẹt xe nên đã đi sớm trước 30 phút nhưng đoạn đường từ nhà tới ga không biết sao sáng nay kẹt xe dữ quá. Khi đến ga thì tàu đã xuất phát được 15 phút rồi”.

“Cả gia đình giờ không về quê được, giờ không biết làm sao đây nữa”, chị N mếu máo.

Bật khóc tại ga Sài Gòn vì trễ tàu về quê ăn Tết - 2

Được lãnh đạo ga Sài Gòn động viên sẽ sắp xếp mua vé tàu đi trong ngày để về quê đón Tết cùng gia đình (ảnh: L.Q)

Ghi nhận tại ga Sài Gòn, rất nhiều hành khách cũng bị trễ chuyến như chị N., ngồi thất thần trong nhà ga. Nhiều hành khách khóc vì bị trễ chuyến đã được lãnh đạo ga Sài Gòn động viên và nói sẽ sắp xếp mua vé đi chuyến tàu trong ngày nên đều ngồi ở ga Sài Gòn đợi.

“Ông Đỗ Quang Văn, giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, những ngày qua, rất nhiều hành khách trễ chuyến tàu về quê ăn Tết nên ga Sài Gòn đã phải dời lại chậm một vài phút để chờ hành khách.

Bật khóc tại ga Sài Gòn vì trễ tàu về quê ăn Tết - 3

Kẹt xe khiến nhiều người trễ chuyến tàu về quê ăn Tết

“Để tránh tình trạng trễ tàu, hành khách nên có mặt ở ga 30 phút trước giờ tàu khởi hành. Những trường hợp trễ tàu, nếu hành khách có nhu cầu tiếp tục hành trình, chúng tôi sẽ bố trí để hành khách mua vé bổ sung những chuyến tàu sau để về quê đón Tết cùng gia đình”, ông Văn nói.

Hiện nay mỗi ngày ga Sài Gòn đón khoảng 12.000 – 16.000 hành khách. Từ ngày 17 – 25.1 (tức ngày 20 – 28 tháng chạp) ga Sài Gòn sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân tại cửa ra tàu đối với tàu số chẵn (Sài Gòn đi Hà Nội). Những trường hợp giấy tờ không hợp lệ sẽ không được lên tàu.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán