Bật khóc trước tấm ảnh em bé ngủ ngoài hiên

Ngày 21/05/2016 22:59 PM (GMT+7)

Tấm ảnh một bé trai ăn mặc bẩn lem luốc, chân đất gác tay lên trán ngủ ngoài hiên của một quán cà phê sang trọng, bên trong tấm cửa kính là nhiều thanh niên ăn mặc sang trọng, tán gẫu nói chuyện vui cười. Nhiều người sau khi xem tấm ảnh đó đã bật khóc vì xúc động.

Ngày 18/5, trong một nhóm nhiếp ảnh trên mạng xã hội Facebook, một thành viên chia sẻ tấm ảnh ghi lại hình ảnh một bé trai ăn mặc bẩn lem luốc, đi chân đất, đầu đội mũ lưỡi trai gác tay lên trán ngủ ngon dưới mái hiên của một quán cà phê. Đối nghịch với hình ảnh đó là bên trong không gian sang trọng, nhiều thanh niên, phụ nữ vừa ăn uống, tán gẫu vui cười.

Tấm ảnh sau khi đăng lên đã nhận được hơn 7,4 nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận chia sẻ. Mọi người đều bày tỏ sự cảm động, rơi nước mắt khi thấy sự đối nghịch về cuộc sống, thương em bé cực khổ mong một giấc ngủ ngon ngoài mái hiên sau một ngày vất vả mưu sinh.

Bật khóc trước tấm ảnh em bé ngủ ngoài hiên - 1

Tấm ảnh em bé ăn mặc bẩn lem luốc, đi chân đất ngủ ngoài hiên còn bên trong nhiều người ăn uống, trò chuyện vui vẻ gây xúc động - Ảnh: Lý Tuấn Anh

PV liên hệ với tác giả bức ảnh và được biết anh là Lý Tuấn Anh, làm nghề tự do, hiện đang sống tại quận Tân Bình, TP. HCM.

Nói về hoàn cảnh chụp được bức ảnh, anh Anh cho biết, khi đó anh đang đi trên đường đến quán cà phê để gặp bạn bè. Vào bên trong ngồi, trong lúc đang nói chuyện, anh vô tình trông thấy một bé trai mặc một bộ quần áo lem luốc sờn cũ, đi chân đất rất tội. Em nằm ngủ ngon lành ngoài mái hiên quán cà phê giữa nhiều xe qua lại sau một ngày vất vả mưu sinh.

“Mình đã rời ghế ngồi rồi vội dùng điện thoại di động chụp lại khoảnh khắc đấy! Khi đó có nhiều bạn cũng ngồi uống cà phê ở đó nhưng mình không biết có đồng cảm xúc như mình không? Riêng mình trong đầu chợt thấy rằng hình ảnh em bé và mọi người bên trong quán cà phê như hai thế giới đối lập.

Hình ảnh của em bé gợi lên cho mình suy nghĩ rằng, mỗi chúng ta nhìn lên không bằng ai, lúc nào cũng than vãn và thấy mình chưa hài lòng so với người khác, thế nhưng chưa có ai nhìn xuống và tự nhận ra rằng mình hơn rất nhiều người có hoàn cảnh thật sự rất khó khăn trong cuộc sống”, anh Anh nói.

Anh cũng bày tỏ, sau khi bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều người chia sẻ, bày tỏ cảm xúc. Đó là niềm vui không chỉ riêng anh Anh mà qua đó nhắn nhủ đến mọi người rằng: “Hãy đồng cảm và đừng thờ ơ trước các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hãy dang tay chia sẻ và giúp đỡ, đặc biệt là những em bé sớm phải mưu sinh, không có vòng tay cha mẹ quan tâm, lo lắng”.

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự