Bắt nam thanh niên đi cướp để lấy tiền làm... đám cưới

Ngày 25/10/2015 13:46 PM (GMT+7)

Nghĩ đến việc hơn một tuần nữa cưới vợ mà không có tiền thuê quay phim, chụp ảnh và nhiều chi phí khác, Khôi chặn đường nữ sinh cướp tài sản.

Theo tin từ báo Vnexpress, ngày 24/10, Công an huyện Đức Huệ (tỉnh Long An) hoàn tất điều tra chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Đặng Minh Khôi về tội Cướp tài sản.

Theo kết luận điều tra, ngày 10/9, sau khi bốc vác lúa cho chủ ở xã Mỹ Thạnh Bắc (huyện Đức Huệ), Khôi đi uống rượu với bạn.

Tối hôm đó, đang uống cà phê với bạn, anh ta nghĩ đến việc hơn tuần nữa đám cưới nhưng không có tiền thuê thợ quay phim, chụp hình và nhiều chi phí khác nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Chạy xe về hướng ngã ba huyện Đức Huệ, Khôi phát hiện nữ sinh đi xe đạp để túi xách trên giỏ. Nam thanh niên áp sát vờ hỏi chuyện, đợi đến đoạn đường vắng mới tăng tốc giật giỏ.

Nạn nhân giằng lại và tri hô liền bị Khôi bịt miệng quật ngã xuống đường. Nghe tiếng kêu cứu, dân phòng cùng công an đang đi tuần phát hiện đuổi theo, bắt tên cướp, thu chiếc giỏ bên trong có điện thoại cùng dụng cụ học tập và 8.000 đồng.

Bắt nam thanh niên đi cướp để lấy tiền làm... đám cưới - 1

Khôi tại cơ quan điều tra - Ảnh: Vnexpress

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các đối tượng đi cướp giật để lấy tiền tổ chức việc trăm năm. Trước đó, báo VOV cũng đưa tin về một vụ việc tương tự.

Cụ thể, vào 14h ngày 18/3/2013, Tân dùng xe máy chở bạn gái, mang theo súng đến tiệm chụp ảnh cho thuê áo cưới của chị M.A. (phường An Phú, TX Thuận An) để cướp. Khi đi vào, cả hai giả bộ là người muốn thuê chụp hình cưới và yêu cầu chị cho vào bên trong xem áo cướiBất ngờ, cả hai khống chế, chĩa súng vào người chị M.A. rồi nhanh tay lấy nữ trang. Không dừng lại, đôi tình nhân này hăm dọa, yêu cầu nạn nhân chỉ chỗ cất tiền. Khi cả hai buông chị M.A ra và đi lấy tiền thì nạn nhân chạy ra ngoài kêu cứu.

Nghe tiếng kêu, những người dân bên cạnh, cùng các “hiệp sĩ” phường An Phú chạy lại để vây bắt. Cặp tình nhân leo lên mái nhà chạy được một đoạn đành phải nhảy xuống đất, ngay lập tức bị khống chế bắt giữ cùng với khẩu súng đã lên đạn và tang vật tài sản cướp được.

Bước đầu, tại cơ quan công an Tân khai nhận do không có tiền làm đám cưới nên quyết định đi cướp tài sản. Hắn mua súng bút này hắn mua ở TP HCM với giá 3,7 triệu đồng cùng với 10 viên đạn.

Theo Hạnh Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan