Bất ngờ phát hiện bao cao su mắc trong… ruột thừa

Ngày 27/05/2016 11:28 AM (GMT+7)

Các bác sỹ đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một chiếc bao cao su trong ruột thừa của nữ bệnh nhân 26 tuổi.

Được biết, nữ bệnh nhân 26 tuổi này đến bệnh viện khi phía bên phải của khung xương chậu bị đau, kèm theo cơn sốt khiến cô không thể ăn uống được. Trước những triệu chứng như vậy, các bác sĩ ở một bệnh viện ở Cameroon đã tiến hành chụp chiếu. Kết quả cho thấy bụng của cô gái này bị chướng lên cho tràn dịch, vì thế họ kết luận rằng cô bị viêm ruột thừa.

Các bác sĩ vội vàng tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để cắt bỏ ruột thừa bị nhiễm bệnh trước khi sự căng chướng này vỡ ra. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, họ nhận thấy có điều gì đó không bình thường. Họ tìm thấy một mảng bao cao su đã bị mắc kẹt bên trong ruột thừa của cô gái. Đây là lần đầu tiên các bác sĩ phát hiện ra điều này nên họ vô cùng bất ngờ.

Bất ngờ phát hiện bao cao su mắc trong… ruột thừa - 1

Các bác sỹ đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một chiếc bao cao su trong ruột thừa của nữ bệnh nhân 26 tuổi.

Theo mô tả trên Tạp chí ý Khoa, các bác sĩ cho hay: “Chúng tôi đã tiến hành cắt bỏ ruột thừa của bệnh nhân và sau đó đã tìm thấy một mảng vật liệu cao su không hoàn chỉnh và chúng tôi cho rằng đó chính là một chiếc bao cao su”.

Khi bệnh nhân tỉnh lại sau ca phẫu thuật, cô đã thừa nhận với các bác sĩ rằng hai tuần trước đây, cô đã vô tình nuốt phải một chiếc bao cao su. 5 ngày sau đó, cô phát hiện mảnh bao cao su trong phân của mình, thế nhưng cô vẫn không tìm đến sự trợ giúp của y tế bởi cô nghĩ rằng không có điều gì đáng lo ngại cả.

Các bác sỹ tin rằng bao cao su đã bị rách thành nhiều mảnh khi đi qua hệ tiêu hóa của cô gái và một phần nhỏ của nó bị mắc kẹt trong ruột thừa, gây viêm và nhiễm trùng.

Đây không phải trường hợp đầu tiên các bác sĩ phát hiện ra các vật lạ trong cơ thể người. Chẳng hạn như những trường hợp tìm thấy dây câu, ốc vít, tiền xu, sỏi, lông bàn chải đánh răng, ghim giấy, răng, một vài mảnh xương, lông chó… trong ruột thừa.

Trâm Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan