Bất ngờ với đồ nghề quay cóp 'siêu tinh vi' của sĩ tử TQ

Ngày 06/06/2015 09:11 AM (GMT+7)

Hàng năm, khoảng 9 triệu thanh thiếu niên Trung Quốc lại tham dự kỳ thi tuyển sinh vào đại học - thường được gọi là "Gaokao" diễn ra trong hai ngày. Ít nhất hai triệu trong số họ sẽ trượt.

Hàng năm, khoảng 9 triệu thanh thiếu niên Trung Quốc lại tham dự kỳ thi tuyển sinh vào đại học Gaokao.

Bất ngờ với đồ nghề quay cóp siêu tinh vi của sĩ tử TQ - 1

Kỳ thi có tính quyết định tới toàn bộ định hướng nghề nghiệp của sinh viên sau này. Áp lực của kỳ thi đại học rất lớn. Dù biết quy chế thi rât nghiêm ngặt, nhưng vẫn rất nhiều thí sinh cố tình gian lận. Thậm chí học sinh sử dụng rất nhiều thiết bị tinh vi nhằm đánh lừa con mắt của các vị giám thị khó tính.

Bất ngờ với đồ nghề quay cóp siêu tinh vi của sĩ tử TQ - 2

Máy bay không người lái để chống gian lận trong kỳ thi đại học Trung Quốc

Mới đây, chính quyền thành phố Lạc Dương, Hà Nam, Trung Quốc thực hiện một chiến dịch chống gian lận, với thiết bị đặc biệt: máy bay không người lái bay quanh trường thi.

Thiết bị mới máy bay không người lái bay ở độ cao khoảng 500 mét, có khả năng phát hiện những tín hiệu vô tuyến truyền sóng trong phạm vi 1 km. Nếu có bất kỳ dấu hiệu truyền nhận nào, thiết bị sẽ nhanh chóng xác nhận cụ thể địa điểm gian lận trong khu vực thi và thống báo cho giám thị thông qua những máy tính bảng.

Ở nhiều tỉnh thành khác khắp Trung Quốc, các cơ quan chức năng cũng tìm ra các biện pháp để ngăn chặn gian lận. Để chống thi hộ, thi thuê, máy quét vân tay di động được đặt tại hội trường thi để xác minh danh tính của thí sinh.

Dưới đây là những thiết bị tinh vi khác, những công nghệ mà các sĩ tử Trung Quốc đã từng sử dụng để vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học.

Áo ba lỗ mặc trong còn có dây ăng ten bằng đồng để phát hình ảnh ra ngoài phòng thi bằng cách kết nối đến điện thoại di động và một tai nghe để nhận đáp án. Những cục pin để cấp điện cho hệ thống.

Bất ngờ với đồ nghề quay cóp siêu tinh vi của sĩ tử TQ - 3

Kính có khả năng scans và truyền phát hình ảnh ra ngoài phòng thi khi bấm vào đồng xu nhỏ gắn trong thiết bị

Bất ngờ với đồ nghề quay cóp siêu tinh vi của sĩ tử TQ - 4

Bút có gắn camera siêu nhỏ để gửi hình ảnh ra ngoài, có người giải hộ rồi gửi đáp án cho thi sinh bên trong chép lại

Bất ngờ với đồ nghề quay cóp siêu tinh vi của sĩ tử TQ - 5

Những thí sinh có hành vi gian lận sẽ bị tước quyền thi từ 1 đến 3 năm. Phụ huynh, giáo viên, đường dây gian lận đều có thể đối mặt với án phạt.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Quartz (qz.com), trang tin điện tử chuyên về lĩnh vực kinh tế thế giới.

Theo Hoàng Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự