Bắt tạm giam nguyên Phó Tổng giám đốc OceanBank

Ngày 23/12/2014 09:56 AM (GMT+7)

Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi), nguyên Phó tổng giám đốc OceanBank, có hành vi cùng với bị can Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank, quyết định việc cho vay 500 tỉ đồng mặc dù biết hồ sơ vay không đủ điều kiện.

Ngày 22-12, nguồn tin cho hay Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hoàn (SN 1977, hộ khẩu thường trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội), nguyên Phó Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng tín dụng Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank), về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Thông tin ban đầu, ông Nguyễn Văn Hoàn bị xác định đã có hành vi cùng với bị can Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank) quyết định việc cho vay mặc dù biết hồ sơ vay không đủ điều kiện, đã giúp sức cho bị can Thắm cho công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Dịch vụ Trung Dung vay 500 tỉ đồng.

Bắt tạm giam nguyên Phó Tổng giám đốc OceanBank - 1

Ông Nguyễn Văn Hoàn bị bắt để điều tra về tội "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng"

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa, ông Hà Văn Thắm đã bị bắt vào ngày 24-10 vừa qua để điều tra về hành vi trên.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong quá trình triển khai Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng đã được Bộ Chính trị, Chính phủ phê duyệt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiến hành thanh tra pháp nhân, thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng. Qua thanh tra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Chủ tịch HĐQT OceanBank.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm minh các vi phạm tại OceanBank theo quy định của pháp luật.

Điều 179. Tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng

1. Người nào trong hoạt động tín dụng mà có một trong các hành vi sau đây gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến bảy năm:

a) Cho vay không có bảo đảm trái quy định của pháp luật;

b) Cho vay quá giới hạn quy định;

c) Hành vi khác vi phạm quy định của pháp luật về cho vay trong hoạt động tín dụng.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc liên quan đến hoạt động tín dụng từ một năm đến năm năm.

Theo N.Quyết
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot