Bắt trùm đường dây cá độ khủng qua mạng

Ngày 08/09/2014 17:36 PM (GMT+7)

Trùm đường dây cá độ qua mạng Tuấn “Hùng” (Phú Thọ) cũng đồng thời là trùm bảo kê khai thác cát sỏi trên sông Lô vừa bị công an Vĩnh Phúc bắt giữ.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, đối tượng Vũ Xuân Tuấn (tức Tuấn “Hùng”, SN 1979, trú tại phường Tân Dân, TP Việt Trì, Phú Thọ) vừa bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hải Phòng.

Tuấn “Hùng” là đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen đã gây ra hàng loạt vụ bắn, chém gây xôn xao dư luận thành phố Việt Trì cách đây 2 năm. Cơ quan công an xác định, đây là đối tượng cầm đầu trong đường dây cá độ khủng trong thời gian diễn ra World Cup 2014 ở hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

Bắt trùm đường dây cá độ khủng qua mạng - 1

Biên bản bắt Tuấn “Hùng” khi đối tượng này trốn ở Hải Phòng

Cụ thể, tháng 3.2014, Tuấn “Hùng” mua 2 trang mạng cá độ là Bong88.com 100.000 điểm và 332Bet.com 50.000 điểm, mỗi điểm tương đương 8.000 đồng. Sau khi mua, Tuấn “Hùng” giao lại cho Phan Duy Linh (SN 1986, cũng ở TP.Việt Trì, Phú Thọ), là đàn em của mình quản lý và nhận cá độ từ các con bạc.

Đường dây cá độ này sau đó cá độ lên đến hàng trăm tỷ đồng. Ngày 14. 7, cơ quan CSĐT, Công an TP Việt Trì, Phú Thọ phát hiện 4 đối tượng Văn Tiến Dũng, Nguyễn Xuân Hào, Đỗ Minh Hải, Nguyễn Tiến Sơn đang đánh bạc dưới hình thức cá độ qua hai trang mạng trên.

Ngày 18.7, cơ quan CSĐT, Công an TP Việt Trì đã khởi tố 13 bị can trong đường dây cá độ trên nhưng Tuấn “Hùng” đã bỏ trốn. Sau đó, cơ quan CSĐT, Công an TP Việt Trì đã ra quyết định truy nã đối tượng này.

Không chỉ cầm đầu đường dây cá độ qua mạng, Vũ Xuân Tuấn còn là đối tượng cầm đầu băng nhóm “xã hội đen”, chuyên bảo kê cho “cát tặc” và thu “phế” của các doanh nghiệp khai thác cát sỏi ở Sông Lô, trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Bắt trùm đường dây cá độ khủng qua mạng - 2

Bắt trùm đường dây cá độ khủng qua mạng - 3

Lệnh truy nã Tuấn “Hùng”

Sáng ngày 7.7, anh Nguyễn Văn Điều (trú tại xã Việt Xuân, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) cùng một số công nhân trong đó có các anh Hoàng Trọng Nghĩa, Đào Tiến Đạt (cùng quê huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đi trên phao cẩu PT- 0486 đang khai thác cát trên lòng Sông Lô thuộc địa phận xã Cao Phong (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc)Đến khoảng 15h cùng ngày Tuấn “Hùng” cầm đầu một số đối tượng mang theo dao, kiếm đi trên phao đẩy ngăn cản hành động khai thác cát của anh Điều và công nhân.

Khi lên phao cẩu của anh Điều, Tuấn “Hùng” dùng dao chém anh Hoàng Trọng Nghĩa 3 nhát gây thương tích nặng. Nhiều người khác cũng bị đàn em của Tuấn “Hùng” dùng dao chém gây thương tích.

Nhận được thông tin, Công an huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc đã vào cuộc điều tra làm rõ, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can: Vũ Xuân Tuấn, Đỗ Văn Nhâm và Trần Văn Công về hành vi “Cố ý gây thương tích”.Tuy nhiên, Vũ Xuân Tuấn đã bỏ trốn khỏi nơi cứ trú. Ngày Cơ quan CSĐT huyện Sông Lô, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định quy nã đối với Vũ Xuân Tuấn.

Ngoài vụ đâm chém trên, Tuấn “Hùng” cùng đồng bọn đã gây ra hoàng loạt vụ bắn, chém gây xôn xao dư luận vào năm 2012 và 2013.

Cụ thể, vào tháng 7.2012, tại địa phận TP Việt Trì, Tuấn “Hùng” và Ðỗ Xuân Phú dùng súng uy hiếp lẫn nhau để tranh chấp địa bàn và để lấy số má trong giới xã hội đã làm náo loạn địa bàn TP Việt Trì, Phú Thọ.

Ngày 5.3.2013, cũng tại Việt Trì, Tuấn “Hùng” chỉ đạo một nhóm khoảng 20 đối tượng đã dùng súng tự chế, bom xăng ném và bắn vào nhà một số người dân vì đã cản trở việc làm ăn của bọn chúng. Những người dân ở ven sông Lô nếu cản trở việc khai thác cát, sỏi trái phép cũng bị Tuấn “Hùng” chỉ đạo đàn em xử lý.

Được biết, trước khi bị khởi tố, đối tượng Tuấn “Hùng” khét tiếng thao túng giới xã hội ở Phú Thọ và Vĩnh Phúc. Hiện các vụ việc liên quan đến Tuấn “Hùng” và đồng bọn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Cơ quan điều tra kêu gọi hiện ai là nạn nhân của Tuấn “Hùng” và đồng bọn thì làm đơn tố cáo, để xử lý nghiêm các đối tượng này trước pháp luật.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Tin hot