Bầu Đức đề nghị công an xử lý thông tin ‘vỡ nợ’

Ngày 02/06/2015 18:55 PM (GMT+7)

Thông tin vỡ nợ xuất hiện ảnh hưởng lớn đến Hoàng Anh Gia Lai. Do đó, tập đoàn này đã đề nghị công an vào cuộc.

Mới đây, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã có văn bản tới các cơ quan chức năng về quản lý thông tin, công an về việc xử lý thông tin sai lệch liên quan đến “vỡ nợ”. Tập đoàn này phản ánh, ngày 29/5/2015, một công ty chứng khoán đã đưa ra bản báo cáo: “Ai sẽ là trái chủ đầu tiên đồng ý gia hạn cho HAG?”. Sau đó, nhiều trang mạng điện tử, diễn đàn đã thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, cắt rồi ghép thông tin đã làm sai lệch thông tin.

Một số diễn đàn trên mạng đã suy diễn, dẫn đến hiểu sai lệch bản chất vấn đề. Điều này gây hoang mang trong dư luận khiến cổ phiếu của tập đoàn này bị bán tháo trên thị trường. Hoàng Anh Gia Lai cho rằng, việc đăng tin hoặc ghi tiêu đề sai lệch không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động đầu tư kinh doanh, uy tín và quyền lợi chính đáng của tập đoàn và các cổ đông mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh tế và môi trường đầu tư kinh doanh trong nước.

Bầu Đức đề nghị công an xử lý thông tin ‘vỡ nợ’ - 1

Bầu Đức cho biết tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vẫn hoạt động tốt

Ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) khẳng định hiện tại tập đoàn này không hề gặp khó khăn như những thông tin đồn đoán. Tất cả công việc của tập đoàn vẫn đang trên guồng quay tốt.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai khẳng định, trong thời gian hoạt động chưa bao giờ để nợ quá hạn và nợ xấu đối với các ngân hàng và chủ nợ. Hiện tại, tập đoàn này có khoảng 16.000 cổ đông.

Công ty cổ phần chứng khoán HVS Việt Nam cho biết, mặc dù Hoàng Anh Gia Lai có số nợ lớn nhưng vẫn chỉ là con số rất bé so với tổng giá trị tài sản của tập đoàn. Phía công ty này cho rằng, các nhà đầu tư không nên bán cổ phiếu chỉ vì những thông tin sai lệch, mà cần phải suy xét thật kĩ càng.

Nhiều chuyên gia nhận định, không doanh nghiệp nào kinh doanh mà không nợ. Nhưng điều đáng quan tâm là khả năng kiểm soát nợ của các doanh nghiệp như thế nào. Do đó, các nhà đầu tư không nên nhìn vào nợ để đánh giá thực lực của doanh nghiệp mà cần cân nhắc đến tổng giá trị tài sản, vốn chủ sở hữu, tình hình kinh doanh… của chính doanh nghiệp đó.

Nhật Vy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot