Bé 1 tháng tử vong sau tiêm viêm gan B

Ngày 03/03/2014 15:06 PM (GMT+7)

Bé gái 1 tháng tuổi tại Trung Quốc đã liên tục nôn ra máu và tử vong sau một ngày tiêm phòng vắc xin viêm gan B.

Anh Ninh Lập Vinh, bố của bé gái cho hay, ngày 26/2/2014, vợ anh đưa con gái 1 tháng tuổi đến trung tâm y tế số 1 đường Thạch Tỉnh, quận Bạch Vân để tiêm vắc xin viêm gan B. Đến 6h ngày hôm sau (27/2) bé mặt mày tím tái, không ngừng  nôn ra máu rồi tử vong.

Anh Ninh Lập Vinh cho rằng cái chết của con gái anh nhất định có liên quan đến vắc xin viêm gan B vì trước khi vợ anh đưa con đi tiêm, con gái anh vẫn khoẻ mạnh. Nhưng tối hôm đi tiêm về, bé quấy khóc suốt, mãi đến 10h đêm bé mới ngủ. Đến 6h sáng hôm sau, gia đình phát hiện móng tay và da mặt bé đều tím tái, bé không ngừng nôn ra máu và tử vong ngay sau đó.

Bé 1 tháng tử vong sau tiêm viêm gan B - 1

Hiện trường trạm y tế nơi tiêm chủng đã được cảnh sát niêm phong để tiến hành điều tra

Theo sổ tiêm chủng của bé Huệ, vắc xin viêm gan B tiêm cho bé là do công ty TNHH chế phẩm sinh vật An Khang Thẩm Quyến sản xuất, kí hiệu C201207080. Từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 1 năm nay, giới truyền thông đã liên tục đưa tin các trường hợp trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc xin do công ty này sản xuất đã có những phản ứng xấu, thậm chí dẫn đến tử vong.

Theo Đài hát thanh trung ương tỉnh An Huy, ngày 24/12/2013, Cục giám sát quản lý thuốc và Ủy ban vệ sinh dịch tễ trung ương đã quyết định thu hồi 198 lô vắc xin viêm gan B do công ty TNHH chế phẩm sinh vật An Khang Thẩm Quyến sản xuất. Tuy nhiên ngày 26/2/2014, công ty An Khang Thẩm Quyến vừa mới thông báo trên truyền thông sản xuất lại văc xin viêm gan B thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Nguyên nhân nào dẫn đến cái chết của bé Huệ, có phải vì vắc xin viêm gan B do Công ty TNHH chế phẩm sinh vật An Khang Thẩm Quyến sản xuất? Sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vicky (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tử vong sau tiêm vắc xin