Bé 10 tháng tuổi thành biểu tượng đau buồn của tai nạn máy bay Nga

Ngày 02/11/2015 09:19 AM (GMT+7)

Hình ảnh bé gái 10 tuổi đứng nhìn những chiếc máy bay tại sân bay St. Petersburg trước khi lên đường tới Ai Cập trở thành một biểu tượng đau buồn của thảm kịch máy bay Nga bị rơi khiến 224 người thiệt mạng.

Bé Darina Gromova, 10 tháng tuổi, là hành khách nhỏ tuổi nhất có mặt trên chuyến bay Airbus 321 mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không giá rẻ Kogalymavia (Metrojet). Chiếc máy bay xấu số này đã rơi xuống bán đảo Sinai hôm 31/10 sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về St Petersburg, Nga, khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. 

Cha mẹ của bé gái - Tatiana và Aleksey - cũng nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

“Hành khách quan trọng. #gia đình. #darinagromova. Sân bay quốc tế Pulkovo - St Petersburg Nhà ga số 1”, cô Tatiana viết trên mạng xã hội ít giờ sau khi máy bay của họ lên đường tới Ai Cập nghỉ dưỡng. Bà mẹ trẻ này vĩnh viễn không biết rằng đây là bức ảnh hạnh phúc cuối cùng của bé gái tội nghiệp. Bức ảnh này đã trở thành biểu tượng đau buồn cho tất cả 224 nạn nhân xấu số trên chuyến bay định mệnh.

Bé 10 tháng tuổi thành biểu tượng đau buồn của tai nạn máy bay Nga - 1

Bức ảnh bé Darina Gromova, 10 tháng tuổi, đứng trông ngóng tại sân bay St. Petersburg trước khi lên đường tới Ai Cập trở thành một biểu tượng đau buồn của thảm kịch máy bay Nga

Bức ảnh này đã được các thành viên mạng xã hội Twitter của Nga chia sẻ rộng rãi. Hàng nghìn người bày tỏ thương tiếc trước cái chết của bé gái. "Hãy yên nghỉ nhé thiên thần bé nhỏ! Quá đau lòng trước cái chết của các nạn nhân, đặc biệt là em bé mới 10 tháng tuổi. Tôi đã thổn thức cả ngày hôm nay", một người dùng Twitter chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân.

Chiếc máy bay Airbus A-321 của Nga rơi xuống phía Bắc Sinai, gần thị trấn Housna (cách Sharm el-Sheikh 300km) khi đang trên đường đi từ khu nghỉ mát Biển Đỏ của Sharm el-Sheikh, phía Nam của bán đảo Sinai, đến St.Petersburg, Nga.

Toàn bộ 217 hành khách trên máy bay, trong đó có 25 trẻ em được xác định là đã thiệt mạng. Phần lớn hành khách trên chuyến bay là người Nga vừa trở về từ kỳ nghỉ. Ngoài ra, có 3 người Ukraine và 1 người Belarus đi trên máy bay. Nguyên nhân gây tai nạn hiện đang được làm rõ. 

Bé 10 tháng tuổi thành biểu tượng đau buồn của tai nạn máy bay Nga - 2

Đông đảo người dân tại thủ đô Kiev của Ukraina mang theo hoa, đồ chơi, nến đã tập trung gần Đại sứ quán Nga.

Trước sự mất mát to lớn của người dân Nga trong vụ thảm họa rơi máy bay ở Ai Cập, tổng thống Vldimir Putin đã tuyên bố ngày 1-11 sẽ là ngày quốc tang trên toàn nước Nga.

Đông đảo người dân tại thủ đô Kiev của Ukraina mang theo hoa, đồ chơi, nến đã tập trung gần Đại sứ quán Nga, nhiều người đã khóc. Không ít người đã lưu lại những dòng tin bày tỏ chia sẻ với sự mất mát của nước Nga trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc này.

Bé 10 tháng tuổi thành biểu tượng đau buồn của tai nạn máy bay Nga - 3

Những hình ảnh này được công bố bởi văn phòng của Thủ tướng Ai Cập Sharif Ismail, sau khi ông tới thị sát hiện trường máy bay rơi.

Tôi không quen biết nạn nhân nào trên chuyến bay đó nhưng tôi cũng là người dân thành phố St.Peterburg. Tôi có hai con nhỏ và tôi không thể bàng quan trước nỗi đau của họ”, một người phụ nữ lau vội nước mắt khi trả lời hãng tin RT.

Hà Anh (RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất