Bé 11 tháng tuổi nguy kịch vì thói quen quấn khăn của bố mẹ khi đi xe máy

Ngày 09/04/2017 13:49 PM (GMT+7)

Vụ việc này một lần nữa nhắc nhở các bậc phụ huynh lưu ý khi sử dụng khăn để choàng bên ngoài cho bé, trong lúc đi xe máy trên đường.

Báo Người lao động mới đây đưa tin về một bé gái 11 tháng tuổi nhập viện cấp cứu do tai nạn khi cùng mẹ đi xe máy. 

Theo đó, lúc 9 giờ sáng ngày 9/4, bé Lý Thị Ngọc Y. (11 tháng tuổi) được Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh tiếp nhận. Bé bị chấn thương đầu, gãy đầu dưới xương đùi và đầu trên xương chày chân trái. 

Bé 11 tháng tuổi nguy kịch vì thói quen quấn khăn của bố mẹ khi đi xe máy - 1

Bé Y. đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch

Mẹ của bé Y. kể lại rằng chị quấn con trong chiếc khăn rồi chở đi thăm người thân. Trên đường đi, chiếc khăn bị tuột xuống, quấn vào bánh xe khiến bé Y. ngã xuống, kẹt vào bánh sau xe. 

Thực tế đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do bố mẹ có thói quen quấn khăn cho con mỗi khi ra ngoài đường để tránh gió, bụi bẩn.

Năm ngoái, tại tỉnh Nong Khae Saraburi, Thái Lan cũng xảy ra một vụ tai nạn thương tâm liên quan đến chiếc khăn quấn "sát nhân". Được biết, cha mẹ em quấn con trong một chiếc khăn che người để đi đường nhưng không may trong quá trình di chuyển, chiếc khăn bị quấn vào bánh xe khiến em bé bị thương nặng. 

Bé 11 tháng tuổi nguy kịch vì thói quen quấn khăn của bố mẹ khi đi xe máy - 2

Em bé cùng chiếc khăn bị cuốn vào bánh xe

Mặc dù đã được cấp cứu nhưng sau khi lấy ra, em bé vẫn liên tục bị trớ, trên người có nhiều vết xước chảy máu và cuối cùng đã không qua khỏi do còn quá non nớt.

Ngoài vấn đề khăn quấn vội quanh người có thể bị cuốn vào gầm xe máy, những chiếc khăn voan mà nhiều gia đình Việt hay dùng để che mặt con khi di chuyển cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ khi nó khiến bé có nguy cơ bị ngạt thở cao. Trẻ em thường có nhịp thở nhanh và tiêu hao nhiều oxy hơn người lớn. Khăn voan mỏng nhưng dày khít và có độ thông hơi kém.Khi cha mẹ dùng khăn voăn che kín mặt con có thể khiến bé rơi vào tình trạng thiếu oxy do không khí không lưu thông dễ gây ngạt thở cho con.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự