Bé 12 tuổi lấy chồng trước sự chứng kiến của UBND xã

Ngày 22/12/2015 10:08 AM (GMT+7)

Ngày 21/12, ông Trần Quang Trung - Chủ tịch xã Tạ An Khương Nam - cho biết UBND xã vừa lập biên bản làm chứng cho hai gia đình thỏa thuận liên quan đến việc bé gái 12 tuổi tiến đến hôn nhân với một nam thanh niên 22 tuổi trên địa bàn.

Tin tức từ báo Tuổi Trẻ, bé gái 12 tuổi tên H ngụ ở huyện Gò Quao (tỉnh Kiên Giang) và nam thanh niên tên T.V.K., 22 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Trước đó K. và H. biết nhau qua mạng Internet rồi yêu nhau. Sau đó, H. tới nhà K. ở.

Sau khi gia đình H biết sự việc đã yêu cầu UBND xã Tạ An Khương Nam làm chứng, xác nhận việc yêu đương của hai trẻ được gia đình công nhận.

Liên quan tới sự việc, báo Tiền Phong cũng đưa tin, trước mặt chính quyền và gia đình, T.V.K khẳng định đã yêu H (12 tuổi) và chấp nhận cưới làm vợ. Đáp lại, H bày tỏ yêu K, chấp nhận làm vợ của K.

Bé 12 tuổi lấy chồng trước sự chứng kiến của UBND xã - 1

Biên bản chứng kiến hai gia đình cho bé 12 tuổi và nam thanh niên K đi đến hôn nhân. (Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến).

Biên bản ghi: “Qua trao đổi bàn bạc và đi đến thống nhất như sau: 'Ngày 12/12/2015, bố nam thanh niên đến gia đình của cha mẹ H để trao đổi, bàn bạc, cưới H cho K thành vợ chồng'".

Biên bản ghi tiếp: “Hai bên thống nhất cao sự trao đổi trên. Phía gia đình H không yêu cầu xử lý pháp luật đối với K. Ngược lại, nếu gia đình K không đến gia đình H thì bố nam thanh niên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Thỏa thuận của hai gia đình được lập thành biên bản, có sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ, công an và cán bộ tư pháp vì “mục đích nhân đạo và đạo đức của con người, phong tục được giữ vững” (trích bản làm chứng).

Nói về vụ việc, ông Trần Quang Trung giải thích rằng, người thư ký ghi biên bản không rõ, gây hiểu lầm. “Chúng tôi chỉ chứng kiến thỏa thuận và đề nghị phải chờ Hoa đủ 18 tuổi mới làm đám cưới”.

Theo Đức An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự