Bé 13 tuổi có thai 6 tháng nghi bị xâm hại: Công an xã nói gì ?

Ngày 23/07/2017 08:27 AM (GMT+7)

"Tôi mong rằng người dân không nên đồn đoán, suy diễn khiến cho gia đình cháu bé hoang mang và tâm lý bị ảnh hưởng, trong khi cháu còn đi học", ông Hồng chia sẻ.

Như đã thông tin, ngày 18/7, chị Tr.T.H, trú tại xã Nam Chính, huyện Nam Sách (Hải Dương) đến công an xã tố cáo anh V. hiếp dâm con gái mình là cháu V.B.L (13 tuổi) dẫn đến có thai 6 tháng.

Chiều qua (21/7) PV Báo Gia đình & Xã hội tìm về xã Nam Chính và nơi gia đình chị H. sinh sống trước sự ngỡ ngàng của người dân nơi đây. Đến lúc này, mọi người vẫn không thể nào tin được cháu L. lại bị hãm hại dẫn đến có thai.

Bà K.(người dân địa phương) nói giọng buồn tủi: “Khổ thân con bé quá, mới tí tuổi đầu đã phải chịu cảnh này. Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, bố mẹ thì hoang mang, đau xót không biết xử trí thế nào, còn cháu L. hoảng sợ và khóc. Dân làng chúng tôi càng thương gia đình và cháu bé bao nhiêu thì càng muốn cơ quan pháp luật nhanh chóng tìm ra người đã hại cháu bấy nhiêu”.

Bé 13 tuổi có thai 6 tháng nghi bị xâm hại: Công an xã nói gì ? - 1

Sự việc cháu L. bị hãm hại dẫn đến có thai khiến nhiều người xã Nam Chính phẫn nộ. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trong buổi làm việc với ông Đinh Văn Hồng – Trưởng công an xã Nam Chính xác nhận: “Trên địa bàn xã chúng tôi cách đây ít ngày có xảy ra sự việc như trên. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp và nằm ngoài chức năng của địa phương, nên chúng tôi đã báo cáo và chuyển lên Công an huyện Thanh Hà, sau đó sự việc được chuyển lên Công an tỉnh Hải Dương”.

Theo ông Hồng, vào khoảng 8h30 sáng 18/7, khi ông đang làm việc tại UBND xã thì chị H. cùng bố đẻ và bố chồng mang đơn tố cáo của chị H., đơn tố cáo của cháu L. cùng bản tường trình con gái tự viết tố cáo anh V. đã hiếp dâm cháu có thai.

“Lúc này, chúng tôi báo cáo đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã. Sau đó, mời anh V. cùng gia đình chị H. làm việc và đề nghị chị H. mang toàn bộ những giấy tờ liên quan đến việc tố cáo như: phiếu siêu âm thai nhi lên trụ sở”, ông Hồng cho biết.

Tại buổi làm việc, gia đình chị H. hoang mang còn cháu L. tâm lý hoảng loạn, cho nên Ban công an động viên để cháu bình tĩnh nói ra sự việc. Cháu L. kể: khoảng sau sinh nhật 7 ngày thì xảy ra sự việc, sáng hôm đó cháu đi học ở trường về và chiều nghỉ ở nhà. Đến buổi chiều lúc cả gia đình đi vắng, V. đã dùng dây buộc tay chân, thấy cháu kêu, V. dùng băng dính để dán vào miệng và hiếp dâm.

"Vì cháu L. sinh nhật vào ngày 5/2/2004 mà cháu bị hãm hại sau khi sinh nhật 7 ngày. Từ lời khai đó và dựa trên số tuần thai nhi của phiếu siêu âm, thì sự việc cháu L. xảy ra vào khoảng ngày 11/2/2017 tại nhà riêng", ông Hồng lý giải.

Cũng theo Trưởng công an xã, khi làm việc với anh V. anh ấy khẳng định không cưỡng hiếp cháu L. dẫn đến có thai và mong muốn được đi làm xét nghiệm ADN.

Ông Hồng thông tin, trong quá trình xem xét giấy tờ gia đình chị H. mang lên, cơ quan chức năng thấy phiếu siêu âm ghi tên N.T.H (SN 2004, trú tại xã Hiệp Cát, cùng huyện Nam Sách) với thai nhi 26 tuần tuổi được khám vào ngày 17/7 tại phòng khám tư. Có lẽ gia đình muốn giấu tung tích nên lấy khác tên. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đề nghị gia đình đưa cháu L. đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Sách để lấy đúng tên của mình.

Bé 13 tuổi có thai 6 tháng nghi bị xâm hại: Công an xã nói gì ? - 2

Trưởng công an xã Nam Chính mong rằng, mọi người không nên đồn đoán gây tâm lý hoang mang cho gia đình và cháu bé. Ảnh: Đ.Tuỳ

Khi thấy sự việc phức tạp, Ban công an xã đã báo cáo với Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Nam Sách và sau đó sự việc chuyển toàn bộ hồ sơ sự việc và sau đó được chuyển lên Công an tỉnh thụ lý giải quyết.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, cháu L. là con lớn trong gia đình có 2 chị em. Hiện bố cháu đang làm ngoài tỉnh Quảng Ninh khi nghe tin con gặp chuyện đã xin nghỉ về nhà lo liệu.

"Hiện nay, sự việc đang được Công an tỉnh Hải Dương điều tra làm rõ, cho nên tôi mong rằng, người dân không nên đồn đoán, suy diễn khiến cho gia đình cháu bé hoang mang, tâm lý bị ảnh hưởng, trong khi cháu còn đi học", ông Hồng chia sẻ.

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em