Bé 2 tuổi bỏng nước sôi, bố ung thư dừng thuốc cứu con

Ngày 23/11/2014 00:01 AM (GMT+7)

Gần đây, một câu chuyện thương tâm về gia đình nghèo có đến hai người đứng trước cánh cửa tử thần đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng xót thương.

Bé gái mới 1 tuổi 8 tháng tên Tiểu Như, không may ngã vào nồi canh vừa sôi đặt ngoài hè, bị bỏng nặng từ ngực trở xuống, đến nay vẫn đang được cứu chữa tại bệnh viện. Bé có thể vượt qua được hay không vẫn là câu trả lời chưa có đáp án.

Trong lúc này, bố của bé Như cũng đang quằn quại đau đớn với căn bệnh ung thư ác tính, đợi chờ được phẫu thuật mong kéo dài sự sống.

Hai cha con nằm cùng một bệnh viện. Là người vợ, người mẹ, cô Lý Thanh Trân đến chăm chồng, chăm con mà không thể cầm dòng nước mắt. “Chồng tôi không muốn chữa bệnh nữa, muốn ra viện, để dành tiền cho con”, cô Lý cho biết. Gia đình khó khăn, giờ đây cứu ai với cô quả là sự lựa chọn đau lòng.

Bé 2 tuổi bỏng nước sôi, bố ung thư dừng thuốc cứu con - 1

Bé Tiểu Như bị bỏng rất nặng

Được biết, cô Lý là người Trương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Chồng cô, anh Lâm, 4 năm trước được phát hiện có khối u dạ dày. Sau khi phẫu thuật, dạ dày của anh đã bị cắt đi một phần, từ đó sức khỏe cũng giảm sút rất nhiều, không thể làm được việc nặng.

Hoàn cảnh gia đình anh Lâm vốn khó khăn. Bố mẹ anh qua đời từ khi anh còn rất nhỏ. Đến khi lập gia đình, gia đình 3 người cùng ông nội của anh Lâm cùng nhau sống trong căn nhà vỏn vẹn hơn 10m².  

Một thời gian trước, do dừng thuốc, anh Lâm bệnh tình trở nên trầm trọng hơn, khối u ngày càng lớn hơn, phần bụng trướng to đến nỗi anh không thể đi lại được. Cô Lý hết sức khuyên nhủ, anh mới chịu tới bệnh viện Hạ Môn làm phẫu thuật.

Để tới bệnh viện chăm chồng, cô Lý đành tạm nghỉ công việc làm thuê, nhờ người thân trông con gái lớn 12 tuổi và để bé út Tiểu Như cho bà ngoại chăm sóc giúp.

Ngày 19/11, ông chồng cô Lý qua đời, cả nhà bối chạy ngược chạy xuôi chuẩn bị tang sự. Gần 5 giờ tối ngày 20/11, bé Tiểu Như chơi tại phòng khách nhà ông ngoại, bà ngoại bé nấu một nồi canh to để gần cửa. Ông ngoại nhắc Tiểu Như đừng lại gần đó mà bị bỏng, bé cũng chỉ đi xung quanh chứ không dám lại gần. “Không hiểu tại sao, tôi vừa rời mắt đi một lát, cháu đã ngã vào chỗ nồi nước”, bà ngoại bé vừa khóc vừa kể lại, lúc đó bà đang thu quần áo trên tầng hai, cả nhà đều náo loạn, vội vàng đưa bế đến bệnh viện Hạ Môn. “Bé gái bị bỏng rất nặng, trẻ em bỏng 30% cũng giống như người lớn bị bỏng 60% vậy”, bác sĩ bệnh viện Hạ Môn cho biết.

Bác sĩ cũng cho biết, nếu như vượt qua được 48 giờ đầu, bé Tiểu Như vẫn phải tiếp tục đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng, thời gian điều trị lâu dài, và khi lành, các vết sẹo cũng rất lớn.

“Họ nói để chữa bệnh cho con cần ít nhất 50 nghìn NDT, gia đình tôi cơ bản không có tiền, chồng tôi thì nhất quyết không chịu dùng thuốc nữa, nói rằng dành tiền chữa cho con”, cô Lý đau lòng cho biết. Chồng con đều đứng trước cánh cửa tử thần, bản thân cô không biết phải làm gì hơn, gia đình lại không có điều kiện. Người phụ nữ 29 tuổi này dường như đã già đi rất nhiều trước những khó khăn, trăn trở của cuộc đời.

Quỳnh Trang (QQ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự