Bé 2 tuổi chết bất thường sau tiểu phẫu

Ngày 09/06/2014 08:04 AM (GMT+7)

Khi người nhà vào thăm bé trai 2 tuổi ở phòng hồi sức cấp cứu thì phát hiện cháu đã tử vong từ lúc nào.

Ngày 8/6, Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết vẫn đang tiếp tục thu thập hồ sơ để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Trần Nguyễn Kim Phát (2 tuổi, ngụ xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, Bình Phước). 

Bé 2 tuổi chết bất thường sau tiểu phẫu - 1

Gia đình đau lòng trước cái chết của đứa con trai vắn số.

Trước đó, cháu Phát đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước vào chiều ngày 6/6, sau khi được các bác sĩ ở đây tiểu phẫu ở mu bàn chân trái. Theo người nhà bệnh nhi, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 6/6, do chạy nhảy, cháu Phát bị tấm tôn sắt cắt bị thương ở chân. Người nhà vội đưa cháu vào Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng. Sau khi sơ cứu, Bệnh viên đa khoa huyện Bù Đăng đã chuyển cháu Phát lên tuyến trên để điều trị. Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, khoảng 14 giờ cùng ngày, cháu Phát được chuyển vào phòng mổ để chữa trị. Đến khoảng 16 giờ, cháu Phát được chuyển xuống phòng hồi sức.

Chiều ngày 6/6, khi anh Trần Văn Tiến (39 tuổi, chú ruột của cháu Phát) vào thăm thì phát hiện cháu Phát đã tử vong. Quá bức xúc vì con trai chết mà không nhận được thông báo của bệnh viện, anh Trần Văn Hương (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Ly (32 tuổi), cha mẹ của cháu Phát, đã yêu cầu các bác sĩ giải thích. Ngay sau khi nhận tin báo từ người nhà nạn nhân, Công an thị xã Đồng Xoài đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nhưng vẫn chưa có kết luận.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Chương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết, hôm xảy ra vụ việc, ê kíp thực hiện ca mổ cho cháu Phát gồm 6 người do bác sĩ Trần Hùng, chuyên khoa 1, khoa ngoại chấn thương chỉnh hình làm kỹ thuật viên chính. Sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, ông Chương đã yêu cầu ca trực và điều trị cho cháu Phát viết bản tường trình.

“Việc kết luận nguyên nhân cái chết của cháu Phát phải chờ hội đồng chuyên môn. Chúng tôi sẽ không bao che nếu phát hiện các bác sĩ có sai sót và sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy chế của Bộ Y tế”, ông Chương nói. 

Theo Lê Anh (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan