Bé 2 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus

Ngày 17/10/2013 11:18 AM (GMT+7)

Một bé trai 2 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị chết ngạt trong xe đưa rước của trường hôm 14/10.

Cảnh sát Trung Quốc thông báo họ vừa bắt giữ hai người chịu trách nhiệm trong việc bất cẩn, dẫn đến các chết của đứa trẻ.

Theo điều tra, tài xế họ Uông cùng với ông Hồ lái xe bus đưa rước các bé tới nhà trẻ Ánh Sao Hy Vọng. Khi gần tới trường, do bị một đống vật liệu xây dựng chắn ngang đường nên ông Uông và ông Hồ dừng xe dắt bộ các bé vào nhà trẻ. Đứa trẻ này bị bỏ quên trên xe nhưng cả hai không hay biết.

Bé 2 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus - 1

Bé 2 tuổi tử vong bì bị bỏ quên trên chiếc xe đưa đón của trường (Ảnh minh họa)

Đến 15 giờ 30, giờ đưa các cháu về nhà, Vương phát hiện đứa bé hôn mê trên xe, đưa cháu đến bệnh viện nhưng đứa trẻ đã chết sau đó.

Trước đó, hồi tháng 9 tại thành phố Yingle, tỉnh Quảng Đông cũng xảy ra vụ việc một tài xế và giáo viên của trường mẫu giáo tư thục bỏ quên bé 3 tuổi trên xe của trường khiến bé tử vong,

Bé gái Zhong Miaolin đã bị bỏ quên trên chiếc xe buýt 14 chỗ ngồi trong khoảng 8 giờ ở thành phố Yingle, tỉnh Quảng Đông, hôm 11/9. Thời tiết tại thành phố hôm đó khá nóng nực, với nhiệt độ đo được là 35 độ C.

Bé 2 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus - 2

Bé Zhong Miaolin 3 tuổi (Khoanh tròn đỏ) đã tử vong vào hôm thứ 4 vừa qua.

Cô bé cuối cùng được tìm thấy trong tình trạng hôn mê vào lúc 3h40 chiều cùng ngày khi tài xế họ Deng đi rửa chiếc xe buýt. Ngay sau đó xe cứu thương được gọi đến trường mẫu giáo nghệ thuật quốc tế nhưng các bác sĩ đã không cứu được cô bé mặc dù được cấp cứu.

“Con gái tôi nằm dường sàn nhà của trường mẫu giáo. Tóc cô bé ướt đẫm và mũi thì chảy máu. Tôi gọi tên con rất lâu nhưng con không bao giờ tỉnh lại”, ông bố Zhong Chaohui cho biết.

Những vụ việc đáng tiếc này khiến dư luận phản ứng dữ dội về sự thiếu trách nhiệm của những người liên quan trong việc đưa đón trẻ.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan